Các chủ xe GLC đứng ngồi không yên vì nước lọt vào cầu xe

Bỏ tiền tỷ mua xe sang, nhưng chủ của những chiếc Mercedes-Benz GLC đang đứng ngồi không yên khi xe rất dễ bị nước lọt vào cầu trước, có nguy cơ hư hỏng tốn hàng trăm triệu nếu không phát hiện sớm. Còn Mercedes-Benz Việt Nam thì đang đẩy khó cho người dùng, họ cho rằng vì khách hàng không đọc hướng dẫn sử dụng xe.

Sự việc nước lọt vào cầu trước của những chiếc GLC cứ tưởng là hạn hữu, nhưng ngày càng có tỉ lệ xe rất cao dính nước vào cầu trước khi mang đi kiểm tra, nước lọt vào cầu khiến dầu của cầu trước chuyển sang “màu cà phê sữa”. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra do các chủ xe lội nước sâu hơn so với hướng dẫn sử dụng chỉ ở mức nước 300mm, tuy nhiên có rất nhiều xe không hề lội nước sâu như vậy, hoặc chỉ  lội nước đôi ba lần ở những quãng đường không quá ngập do mưa cũng dính nước vào cầu, nhiều chủ xe còn kỹ hơn cho biết chưa cho xe lội nước bao giờ cũng  vẫn bị nước lọt vào cầu trước.

Các chủ xe tự mang xe đi kiểm tra dầu cầu trước

Như vậy có thể nói rằng khả năng chống nước của cầu trước GLC quá kém, hoặc khả năng cao có khiếm khuyết trong thiết kế van thông hơi cầu trước, dẫn đến cầu xe rất dễ bị vào nước ngay cả khi xịt rửa gầm xe, hoặc xịt nước áp lực mạnh vào rửa phần bánh và gầm trước của xe.

Nước lọt vào bộ vi sai cầu trước khiến dầu đổi màu

Về phía Mercedes-Benz Việt Nam, nơi lắp ráp chiếc GLC bán ra thị trường có ghi nhận hiện tượng này, nhưng họ chưa đưa ra bất cứ thông cáo báo chí chính thức nào về sự việc, hiện tại là những phản hồi không chính thức của những người thuộc Mercedes-Benz, hoặc đại lý phân phối của Mercedes-Benz, lên trên nhóm cộng đồng mạng xã hội Facebook GLC Club – Mercedes-Benz Việt Nam. Tất cả đều xoay quanh vấn đề sử dụng xe không đúng hướng dẫn, họ đỗ lỗi cho người tiêu dùng, nghĩa là họ cho rằng khi chạy GLC mà gặp vùng nước ngập trên 300mm thì các chủ xe không được chạy qua, trong trường hợp bất khả kháng phải lội qua vùng nước ngập 300mm, thì các chủ xe phải lập tức mang xe vào hãng kiểm tra nhớt cầu tại những đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Các chủ xe GLC phải độ thêm ống thông hơi để khắc phục khiếm khuyết chống nước quá dở của bộ vi sai cầu trước GLC

Như thế đã rõ, so với những quảng cáo xe có sự vận hành vượt trội về mặt địa hình khiến người tiêu dùng tin tưởng mua sử dụng, thì trên thực tế khả năng lội nước của GLC còn kém xa cả những mẫu sedan phổ thông hạng nhỏ, không những thế niềm tin về khả năng địa hình của GLC có thể khiến chủ xe phải trả giá đắt, khi bộ phận vi sai cầu trước thay thế chính hãng khoảng 170 triệu hoặc nếu thay bên ngoài cũng phải mất hết khoảng 130 triệu. Mercedes-Benz Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại không chấp nhận bảo hành cho những chiếc GLC bị vô nước cầu trước mà chủ xe không biết dẫn đến hư hỏng phải thay cả cụm vi sai, thậm chí những chủ xe may mắn do nắm bắt được thông tin GLC bị nước vô cầu trước cũng phải tự cứu mình, bằng cách tự bỏ tiền đi kiểm tra và thay nhớt cầu trước, kế tiếp là phải làm ống nối đưa phần thông hơi lên cao hơn.

Bộ vi sai cầu trước GLC có giá thay mới trong hãng tầm 170 triệu

Hiện tại các chủ xe GLC trên cả nước đang rất bức xúc, đứng ngồi không yên khi sắm chiếc xe tiền tỷ sử dụng, mà giờ cứ nơm nớp lo sợ hư hỏng ở phần visai cầu trước không dám rửa xe, hoặc băng qua những vùng ngập nước thông thường trên đường do mưa.

Có sự khác nhau về màu sắc cùa dầu cầu trước khi bị nhiễm nước

Chuyện nước bị lọt vào cầu trước của GLC không còn là chuyện nhỏ nữa, mà nó liên quan đến rất nhiều số lượng xe GLC đã bán ra ngoài thị trường, trong khi người tiêu dùng như ngồi trên lửa thì phía Mercedes-Benz Việt Nam vẫn phản ứng khá chậm chạp. Chính vì thế mà cộng động GLC cũng đang tổng hợp để làm một kiến nghị chính thức lên Cục đăng kiểm Việt Nam để xử lý vấn đề này. Đối với các chủ xe GLC hiện tại, hãy thận trọng sử dụng xe trong thời gian này để chờ phản hồi chính thức từ phía Mercedes-Benz Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa thêm thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng sử dụng thương hiệu Mercedes-Benz.

Quốc Huy ảnh GLC Club-Mercedes-Benz

 

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here