Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc vụ Ford rò rỉ dầu


Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết đã ghi nhận thông tin phản ánh trên các phương tiện truyền thông về hiện tượng rò rỉ dầu động cơ trong quá trình sử dụng hai dòng xe Ford Everest và Ranger 2019 đồng thời làm việc với Ford Việt Nam về hiện tượng nói trên.

Theo các tài liệu Ford Việt Nam cung cấp cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hãng xe cho biết đã ghi nhận thông tin của nhiều người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu. Theo giải thích của Ford Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu xảy ra tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ diesel 2.0L.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

Cũng trong phản hồi với ICTnews trước đó, hãng xe cũng cho biết Ford đang làm việc với các đại lý, tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ đại lý tại Việt Nam để thực hiện khắc phục hiện tượng. Đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Các chi phí khắc phục cho những xe bị rò rỉ dầu nói trên sẽ được khắc phục miễn phí.

Ford rò rỉ dầu

Từ tháng 2, nhiều khách sử dụng xe Ford phản ánh hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.

Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng chủ xe gặp hiện tượng nói trên vẫn tiếp tục có xu hướng tăng lên. Nhiều người tiêu dùng cũng yêu cầu Ford đưa ra các giải pháp mạnh mẽ hơn đối với việc khắc phục hiện tượng nói trên để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết cũng tiếp tục phối hợp với Ford Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan để theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên.

Theo ITCnews

 

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here