Chương trình thường niên Ngày hội chăm sóc xe – iCar Care Day 2016 được tổ chức bởi Bệnh Viện Ô Tô và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, diễn ra trong hai ngày 26-27/11 vẫn thu hút rất đông số lượng xe tham dự.

Với sự tài trợ của Ắc quy GS Việt Nam cùng sự tham gia từ Lốp xe Michelin, Máy rửa xe Kärcher, Bảo hiểm Liberty, Linh kiện Bosch và Chăm sóc xe 3M vừa diễn ra tại SVĐ Quân khu 7, TP. HCM. Bên cạnh các hoạt động chăm sóc xe toàn diện và thu hút hơn 400 xe ô tô tham gia, chương trình còn ứng dụng và giới thiệu các công nghệ hiện đại, đặc biệt mang đến Công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn –  Hazard Perception lần đầu tiên tại Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình chăm sóc xe
Toàn cảnh chương trình chăm sóc xe

Đã là năm thứ 4 được tổ chức, sự kiện chăm sóc xe quy mô nhất Việt Nam iCar Care Day 2016 vẫn thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cộng đồng sử dụng ô tô tại TP. HCM với hơn 400 xe ô tô trong hai ngày diễn ra tại SVĐ Quân khu 7.

Để duy trì được sức nóng của chương trình, đầu tiên phải kể đến các dịch vụ chăm sóc xe toàn diện và chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và giàu kinh nghiệm từ những thương hiệu uy tín trong ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ. Cụ thể, xe của khách hàng đã được kiểm tra, chăm sóc và tư vấn bảo dưỡng qua 7 bước:

Kỹ thuật viên  GS kiểm tra ắc quy
Kỹ thuật viên GS kiểm tra ắc quy

–          Bước 1: Rửa xe bởi Kärcher

–          Bước 2: Chăm sóc, bảo dưỡng, vệ sinh, châm nước ắc quy…và tư vấn về ắc quy từ GS

–          Bước 3: Kiểm tra áp suất lốp, gai lốp, bề mặt lốp…được thực hiện bởi Michelin

–          Bước 4: Vệ sinh nội ngoại thất do 3M phụ trách

–          Bước 5: Kiểm tra còi xe, gạt mưa… do Bosch thực hiện

–          Bước 6: Scan lỗi điện tử, vệ sinh khoang máy và thay nhớt cho các xe có vấn đề về nhớt bởi Bệnh Viện Ô Tô

–          Bước 7: Tư vấn xử lý sự cố từ Liberty

 

Như mọi năm số tiền bán được từ vé  sẽ được dành cho một số hoàn cảnh trực tiếp hoặc gián tiếp bị ảnh hưởng do tai nạn giao thông
Như mọi năm số tiền bán được từ vé sẽ được dành cho một số hoàn cảnh trực tiếp hoặc gián tiếp bị ảnh hưởng do tai nạn giao thông

Sức hút của chương trình còn đến từ chính những hoạt động thiện nguyện mà Ban tổ chức luôn cam kết thực hiện. Cụ thể, tất cả số tiền đóng góp từ khách hàng đều được sử dụng để hỗ trợ cho các trẻ em kém may mắn, là nạn nhân trực tiếp hay gián tiếp của tai nạn giao thông. Chính vì vậy, mỗi lượt tham gia của khách hàng là một lần chắp cánh cho những ước mơ của các mầm non. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sự kiện iCar Care Day 2016 đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng các đối tác uy tín trong ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ.

 “Từ những ngày đầu ấp ủ ý định thực hiện một sự kiện chăm sóc xe quy mô trên cả nước, chúng tôi đã luôn theo sát phương châm lấy con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động. Từ việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe nhằm đảm bảo an toàn cho người cầm lái, cho đến các hoạt động vì cộng đồng như đóng góp hỗ trợ trẻ em kém may mắn… Ngoài ra chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các giải pháp ‘số hóa’ hữu hiệu nhằm đóng góp vào việc điều khiển phương tiện an toàn và hiệu quả cho cộng đồng ô tô tại Việt Nam, bắt kịp xu hướng trên thế giới”, ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ.

iCar Care Day: Hướng đến “số hóa” toàn diện

Nếu những năm trước, sự kiện được biết đến với tên gọi Car Care Day thì năm nay, yếu tố “i” đã được tích hợp thêm vào tên chương trình. Điều này đã cho thấy sự “lột xác” mà chương trình mang lại cho khách hàng trong năm 2016.

Thông tin về tình trạng xe đã được số hóa để tiên cho việc cập nhật chăm sóc, chẩn đoán, tư vấn cho khách hàng
Thông tin về tình trạng xe đã được số hóa để tiên cho việc cập nhật chăm sóc, chẩn đoán, tư vấn cho khách hàng

“i” ở đây nghĩa là: Inovation – cải tiến, Internet, Information – thông tin, Intergration – tích hợp, i-Traffic – giao thông thông minh, iCar – xe hơi thông minh.

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện đại cùng làn sóng xâm nhập mạnh mẽ từ Apple, Google vào lĩnh vực ô tô, việc sử dụng di động để kết nối với phương tiện sẽ sớm được phát triển rộng khắp trên thế giới. Nắm bắt được xu hướng này, iCar Care Day 2016 đã tích hợp công nghệ trong việc chăm sóc, bảo dưỡng xe, cũng như tư vấn khách hàng. Cụ thể, sau khi “thăm khám” và thực hiện chăm sóc xe, đội ngũ kỹ thuật viên đều cập nhật những thông số, các vấn đề mà xe gặp phải…lên hệ thống của chương trình, từ đó phân tích số liệu bằng các biểu đồ và đưa ra những giải pháp chăm sóc hoặc sửa chữa cần thiết. Vì vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn trực quan về các vấn đề mà phương tiện gặp phải, đồng thời có được lời khuyên từ chuyên gia ngay tức thì.

3M chăm sóc nội ngoại thất cho từng chiếc xe
3M chăm sóc nội ngoại thất cho từng chiếc xe

Với sự tiện lợi, hiệu quả và thực tế mà việc áp dụng công nghệ đã mang lại, chương trình sẽ hướng đến việc hỗ trợ người lái xe thông qua các tiện ích như hỗ trợ an toàn, hỗ trợ nhắc nhở chăm sóc, bảo dưỡng xe định kỳ, cũng như cung cấp cho khách hàng những thông số quan trọng khác.

Hazard Perception – Công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn lần đầu tiên tại Việt Nam

iCar Care Day 2016 cũng đã giới thiệu đến người sử dụng ô tô một bước đột phá mới trong ngành giao thông. Đó chính là Công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn – Hazard Perception lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi trong các kì thi sát hạch lái xe tại những quốc gia phát triển trên thế giới, đơn cử Úc là đất nước dẫn đầu xu hướng này. Bên cạnh đó, tại Mỹ, Hazard Perception đã góp phần giảm thiểu 40% các vụ va chạm hằng năm. Trong khi con số này tại Anh là 11% và giúp tiết kiệm hơn 98,5 triệu bảng Anh cho việc giải quyết các vụ va chạm hàng năm.

Vệ sinh khoang máy và gầm ô tô
Vệ sinh khoang máy và gầm ô tô

Nhằm mang lại tính thiết thực trong việc hỗ trợ người cầm lái rèn luyện kỹ năng nhận diện rủi ro trên đường, Bệnh Viện Ô Tô đã và đang tiến hành ghi hình thực tế tại hơn 1.000 điểm nóng về tai nạn giao thông trên cả nước, các tình huống nguy hiểm trên đường. Sau khi được thu thập, các hình ảnh thực tế này đã được tổng hợp và xử lý thông qua công nghệ giả lập, tạo dựng thành những bài luyện tập nhận diện rủi ro cho người cầm lái. Tham gia các bài tập này, người cầm lái sẽ được đối mặt và luyện tập xử lý những tình huống thực tế trên các cung đường từ quen thuộc đến mới lạ, góp phần gia tăng kinh nghiệm lái xe và trau dồi kỹ năng nhận diện nguy cơ tai nạn.

 “Trước đây khi tham gia các chương trình chăm sóc, tư vấn về xe, chúng tôi chỉ thường được kêu gọi lái xe an toàn, lái xe văn minh…qua các thông điệp hoặc những kiến thức khá sách vở. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm xử lý tình huống thực tế trên đường thông qua công nghệ này. Đây là hoạt động rất thiết thực vì những tình huống mà người chơi cần xử lý không chỉ là mô hình giả lập bằng đồ họa thông thường, mà chính là những cung đường và hoàn cảnh thực tế tại Việt Nam. Tôi cảm thấy rất thích thú và hài lòng”, anh Tô Quốc Việt, khách hàng tham gia sự kiện cho biết.

Kỹ thuật viên Michelin kiểm tra áp xuất lốp
Kỹ thuật viên Michelin kiểm tra áp xuất lốp

Với những giá trị thiết thực này, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ công ty cổ phần công nghệ PIKSAL, công nghệ Hazard Perception sẽ tiếp tục được phát triển và giới thiệu rộng khắp đến cộng đồng sử dụng ô tô trong cả nước.

 Theo BVOT

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *