Porsche Macan S ra mắt với động cơ turbo V6 mới

Porsche đã mở rộng danh mục sản phẩm cho dòng xe SUV cỡ trung với phiên bản Macan S mạnh mẽ. Mẫu xe mới của nhà sản xuất xe thể thao trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3,0 lít mới, công suất đạt 260 kW (354 PS) và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 10 kW (14 PS) và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ. Phiên bản Macan S mới được trang bị đầy đủ những cải tiến hiện có trên dòng xe Macan mới nhất. Bao gồm dải đèn LED ở phía sau và hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng 10,9 inch.
Macan S mới ra mắt

Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít mới được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm.

Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 PS, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi.

Đậm chất thể thao đặc trưng hơn bao giờ hết, khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe.

Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.

Macan S mới ra mắt

Tùy chọn vô-lăng thể thao GT, vốn được trang bị trên 911, tăng chất thể thao trong thiết kế nội thất của phiên bản Macan S. Nút chuyển chế độ lái được tích hợp vào vô lăng – bao gồm nút Phản hồi Thể thao (Sport Response) – là một phần của gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono). Nhằm tăng thêm sự thoải mái và tiện nghi, tùy chọn sưởi kính chắn gió và bộ lọc không khí ion hóa, kết hợp với bộ lọc không khí hạt mịn được trang bị theo tiêu chuẩn, có thể được trang bị thêm nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong xe.

Dòng xe Macan mới hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá tại thị trường Việt Nam là 3.060.000.00 Việt Nam đồng, phiên bản Macan S mới có giá 3.620.000.000 Việt Nam đồng.

Quốc Huy

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here