About Us Policies Contact     Thứ ba, ngày 16/09/2014 | 14:24

Super Dream 2013 trên đường thử

2013:26:07 14:27

Đây là phiên bản có nhiều thay đổi cả về kiểu dáng, thiết kế cho đến động cơ.

Các tin liên quan

 

Đầu xe đầm chắc ở tốc độ cao và khả năng ôm cua của Dream 2013 tốt hơn phiên bản trước

 

Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi nền kinh tế Việt Nam còn rất khó khăn, những chiếc Dream nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá lên tới hàng chục cây vàng là thước đo cho sự giàu có, phú quý của một gia đình. Sau đó không lâu, chính sách kinh tế mở cửa thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài và ngành công nghiệp sản xuất xe máy cũng không phải là ngoại lệ. Honda đầu tư vào Việt Nam và mẫu Dream xuất xưởng năm 1997 là một dấu mốc quan trọng trong sự ra đời của nền công nghiệp lắp ráp và sản xuất xe máy nội địa.


Trải qua nhiều thế hệ nhưng Dream luôn được người sử dụng đón nhận và đánh giá rất cao về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Từ khi xuất hiện những chiếc Dream vẫn được ưu chuộng và sử dụng rất nhiều, độ tuổi thì gần như không có giới hạn, từ thanh niên cho tới người trung tuổi, tất cả đều cảm thấy phù hợp.

Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn


Nhưng liệu rằng Dream 110 này có còn giữ được những phẩm chất tốt như những thế hệ trước để tiếp tục nối dài thêm chuỗi thành công của mẫu xe đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người Việt?

Cải tiến về thiết kế


Người sử dụng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt ở phần đầu xe đã được thay đổi gần như hoàn toàn, to và bầu bĩnh hơn. Mặt kính đèn pha lồi ở phiên bản cũ (Dream II) được gọt phẳng hơn nhưng chất lượng chiếu sáng của đèn thì không có gì thay đổi. Mặt đồng hồ hình lục giác và cách bố trí các kim chỉ thị cũng như đèn báo và đèn nền màu vàng khoa học hơn giúp người dùng dễ nhìn hơn và hợp thời hơn. Tiếp đó là các công tắc điều khiển trên cả hai bên tay lái có thiết kế và chức năng giống với nhiều mẫu xe cùng hãng, dễ sử dụng và thuận tiện hơn.


Yếm xe cũ đã được thiết kế lại gần giống với chiếc yếm trên mẫu Cub 110 đã được giới thiệu ở thị trường Nhật Bản không lâu. Ưu điểm nổi bật của chiếc yếm mới là thiết kế xoè rộng ở vị trí gần hai chân người lái, giúp cho việc xé nước khi đi trời mưa tốt hơn, hạn chế bùn đất bắn bẩn vào giầy dép. Đồng thời, chất lượng nhựa có độ đàn hồi cao trên các mẫu Dream trước đây vẫn được giữ lại cho thế hệ mới này và nó còn được làm lại dày dặn hơn, chắc chắn hơn, điều mà bất cứ người sử dụng nào cũng cảm thấy hài lòng.


Ổ khoá nghèo nàn về chức năng, với 2 tác dụng cơ bản là khoá điện và khoá cổ vẫn được sử dụng trên phiên bản mới này, nhưng vị trí thì đã có sự thay đổi nhỏ, dịch chuyển xuống thấp hơn, từ phía trên đầu xe xuống cổ xe.


Yên xe Dream mới đem lại cảm giác ngồi êm ái và thoải mái do vẫn sử dụng chất liệu mút và giữ nguyên độ dày như trên phiên bản trước đó. Ngoài ra, yên xe có chiều rộng lớn hơn giúp tư thế người lái vững vàng, thoải mái hơn và giảm cảm giác mỏi mệt khi chạy đường dài.


Với những ai đã trót yêu tiếng nổ giòn và ấm của những chiếc Dream cũ sẽ không thể tìm thấy nó trên phiên bản mới này. Ống xả được mạ crom trắng và thon ở phiên bản Dream II đã được thay thế bằng màu đen, có ốp chắn cách nhiệt và được nâng cao hơn một chút.

Chất lượng vận hành


Những thay đổi về thiết kế trên Dream mới cơ bản là khá có lợi cho người sử dụng. Nhưng yếu tố then chốt để đánh giá một chiếc xe vẫn là khả năng vận hành, và liệu rằng Dream 110 có thực sự xứng đáng với sự thay đổi của nó?


Động cơ dung tích 110cc thay thế cho 100cc ở phiên bản cũ giúp mẫu Dream mới này khoẻ hơn, mạnh mẽ hơn, công suất tối đa 5,64kW ở tốc độ vòng tua 7.500 vòng/phút so với 4,41kW ở vòng tua 7.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 8,32Nm ở vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mạnh hơn so với 6,03Nm ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút của thế hệ trước. Động cơ hoạt động khá êm ở dải tốc độ dưới 40km/h nhưng lại hơi gằn máy ở tốc độ trên 50km/h.

Kiểu ống xả này không thực sự hợp với thiết kế của mẫu xe Dream


Hộp số 4 cấp tròn hoạt động rất tốt, việc tăng giảm số nhẹ, êm và ngọt. Tay ga hoạt động trơn tru và rất nhạy giúp việc thay đổi tầm ga dễ dàng hơn. Đặc biệt, trong quá trình điều khiển xe, việc tăng giảm ga hay tăng giảm số ít làm xe bị giật khiến người lái cảm thấy việc lái xe trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.


Ở thế hệ trước, khi chạy ở tốc độ cao, người lái sẽ cảm thấy khá bồng bềnh do đầu xe nhẹ, khó kiểm soát khi có gió lớn nhưng ở thế hệ Dream 110 này thì nhược điểm đó đã được khắc phục gần như hoàn toàn. Xe chạy đầm chắc ở mọi dải tốc độ do có thiết kế phân bố tải trọng lên hai bánh xe hợp lý hơn. Song, khi chạy ở tốc độ thấp Dream mới lại cho thấy khả năng đánh lái kém linh hoạt và nặng hơn.


Hệ thống giảm xóc của Dream mới không khác gì so với phiên bản trước đó, thụt trước kiểu ống lồng truyền thống và giảm xóc sau có hai chế độ điều chỉnh tải một hoặc hai người bằng tay khá thuận tiện và dễ sử dụng. Giảm xóc hấp thụ rất tốt các gờ giảm tốc, các nắp hố ga hay các ổ gà trên đường, mang lại cảm giác lái êm ái ở tốc độ thấp, chắc chắn và ổn định ở tốc độ cao.


Hệ thống phanh là điểm trừ cho Dream 110. Phanh trước sau đều sử dụng kiểu tang trống cho chất lượng và mức độ an toàn thấp trong khi hiện nay, hệ thống phanh đĩa trước dần trở thành tiêu chuẩn trên các dòng xe từ phổ thông và cao cấp.

Kết luận


Nhìn nhận một cách khách quan, tuy còn một số điểm cải tiến bị hạn chế và chưa thực sự hợp lý nhưng những thay đổi của Dream 110 đa phần có lợi cho người sử dụng, từ mặt đồng hồ dễ quan sát, yếm xe chắn bùn tốt, yên xe ngồi thoải mái và vững chắc hơn,…


Có thể nhiều người yêu mến thiết kế của những chiếc Dream cũ sẽ không khỏi thất vọng về mẫu mới này nhưng đổi lại bạn sẽ sở hữu một chiếc xe có khả năng vận hành tốt hơn, động cơ mạnh mẽ, hộp số và ly hợp làm việc êm ái, xe đầm chắc ở mọi dải tốc độ. Ngoài ra, xe còn trang bị thêm hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn (khi chạy đường hỗn hợp đô thị, đường trường xe cho mức tiêu thụ nhiên liệu 1,59L/100km).

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Ưu điểm Hộp số trơn tru
Động cơ khoẻ hơn
Giảm xóc trước sau tốt
Đầu xe đầm chắc ở tốc độ cao
Tiết kiệm nhiên liệu
Nhược điểm Kiểu dáng không cá tính
Động cơ gằn ở tốc độ cao
Tiện ích hạn chế
Trọng lượng 99kg
Dài x rộng x cao 1.915 x 696 x 1.052mm
Chiều dài cơ sở 1.212mm
Chiều cao yên 745mm
Khoảng sáng gầm xe 135mm
Dung tích động cơ 109,1cc
Tỷ số nén 9,0:1
Đường kính xy-lanh x hành trình pít-tông 50 x 55,6mm
Công suất tối đa 5,64kW (7,56 mã lực)/7.500v/ph
Mô-men xoắn cực đại 8,32Nm/3.500v/ph
Kiểu cung cấp nhiên liệu/làm mát Chế hoà khí/gió tự nhiên
Hộp số/ly hợp 4 cấp/tự động
Hệ thống phanh trước/sau Tang trống
Kích thước lốp trước/sau 70/90 -17/80/90 -17
Hệ thống khởi động Điện/đạp chân
Dung tích bình xăng 3,8 lít
Giá bán (triệu VNĐ) 18,7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Xem thêm ảnh: Roadtest: Super Dream 2013

 

 

 

 

 

Bài: Ngọc Thật - Ảnh: Hùng Sơn

Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Bản in

Tag : Xe máy Honda ,

Các tin cũ hơn

QUẢNG CÁO

ĐỌC NHIỀU NHẤT
 
TIN TIÊU BIỂU
BÌNH LUẬN
 
Hôm nay 08:55:59tranghoangkute@yahoo.com
Chào anh Hải Dương.! Anh ơi cho em hỏi chút xíu. em có chiếc xe nouvo đời đầu,vừa mới làm lại côn(ly hợp)xong HOÀN CHỈNH,đầu hơi tốt,điện khỏe,bugi...
Cách đây 2 ngàyhieungan2410@yahoo.com
minh muon mua xe tay ga,tham khao xem nen chon Luvia hay Vison.truoc gio minh dung xe hang honda
Cách đây 6 ngàyeditor[at]autocarvietnam.vn
Gửi bạn Phạm Ngọc Cường: Bạn không nói rõ là bạn ở đâu nên Autocar Vietnam sẽ nói bạn một vài địa chỉ để mua đồ Vespa ở Hà Nội và Sài Gòn. Nếu...
Cách đây 7 ngàyphamngoccuong26@gmail.com
Em can duong vien nhom cua vepa doi cu bac nao bit chi e voi
Cách đây 9 ngàydoanvulam111991@yahoo.com
Minh dang phan van giua exciter va airr blace 2014. Ma ko biet chon xe nao. Mong moi nguoi giúp do.
KHẢO SÁT

Bạn có ý định mua xe mới trong năm 2014?

DMCA.com Protection Status