Một bài thuyết trình riêng tư dành cho các đại lý của mẫu xe Toyota GR 86 Turbo thế hệ mới đã bị rò rỉ, chiếc xe đã được xác nhận ra mắt vào giữa năm 2021.

Chi tiết từ một bài thuyết trình bí mật tiết lộ rằng gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản Toyota thực sự sẽ ra mắt thế hệ 2 chiếc xe Toyota 86 dẫn động cầu sau vào giữa năm 2021, và nó gần như chắc chắn sẽ được cung cấp với một động cơ boxer mới tăng áp mạnh mẽ hơn.

Toyota GR 86 2021

Thông tin bị rò rỉ và đăng bởi diễn đàn GR86.org, một bài thuyết trình nội bộ cho các đại lý Toyota ở Mỹ xác nhận chiếc coupe nhỏ gọn thế hệ thứ hai – sẽ được gọi là Toyota GR 86 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm tới.

Toyota GR 86 2021

Các nguồn tin của Subaru cũng đã xác nhận chiếc xe song sinh, Subaru BRZ, ban đầu được dự kiến ​​sẽ ra mắt vào giữa năm 2021, nhưng do sự ảnh hưởng mà COVID-19 đang gây ra nhiều dự đoán có thể đẩy lùi ngày ra mắt.

Toyota GR 86 2021

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, Toyota 86 và Subaru BRZ là cặp song sinh đã từng chính thức xác nhận sẽ đổi mới vào tháng 9 năm 2019, khi các thương hiệu đưa ra tuyên bố chung xác nhận việc tăng cường hợp tác liên minh.

Toyota GR 86 2021

Toyota GR 86 tiếp theo được cho là dựa trên phiên bản dẫn động cầu sau mới dựa trên kiến ​​trúc nền tảng mới nhất (TNGA) của Toyota, còn Subaru có nhiệm vụ cung cấp động cơ. Theo bài đăng trên diễn đàn, nguồn ảnh bị rò rỉ khẳng định chiếc Toyota 86 tiếp theo sẽ được trang bị động cơ boxer tăng áp 2.4 lít mới từ Subaru, như đã được đồn đoán trước đây. Toyota và Subaru trước đây luôn định vị 86 và BRZ là những chiếc xe thể thao thuần túy, hút khí tự nhiên, nhưng điều này có vẻ sẽ thay đổi với việc áp dụng động cơ boxer tăng áp.

Toyota GR 86 2021

Động cơ 2.4 lít đã được sử dụng trên Subaru Liberty và Outback mới, tạo ra công suất 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 375 Nm. Cũng có thể xuất hiện phiên bản động cơ boxer tăng áp dung tích 1.8 lít, kết hợp hộp số CVT nhưng khả năng này là thấp.

Toyota GR 86 2021

Một hệ thống truyền động hybrid cũng được mong đợi, đưa ra lời hứa Toyota sẽ cung cấp một phiên bản điện khí hóa của mọi mô hình trong phạm vi của chúng vào năm 2025. Không rõ liệu nền tảng TNGA dẫn động cầu sau có cho phép thiết kế phiên bản mui trần hay không, như từng được thấy trên bản Toyota GR HV Sport Concept 2017 trong hình mô tả.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *