Trải nghiệm Infiniti QX80

[tab]
[tab_item title=”Thiết kế”]

SONY DSC
Tác giả Quốc Huy

Nếu bảo tôi chọn vị trí nào trên chiếc QX80 thì câu trả lời là cả hai, một là vị trí ghế lái với cảm xúc dâng trào của động cơ nạp tự nhiên 5.6L V8 mỗi lần thốc ga, hai là trải nghiệm cảm giác là một ông chủ sau hàng ghế lái xe.

Cặp đèn pha độc đáo có thiết kế mềm mại nhưng sắc sảo, sử dụng công nghệ pha led tự động bật tắt, chi tiết đèn pha làm cho phần đầu xe mềm mại hơn một chút xíu và hiện đại. Cặp đèn sương phù tích hợp trên ốp cản cũng được đầu tư chất liệu cao cấp chrome sang trọng tích hợp led. Riêng phần nóc ca-pô rất cơ bắp khi kết hợp với hai ốp hông trước tạo nên một gờ nổi lớn, đây không hẳn là chi tiết thiết kế khoe mẽ mà nó thật sự hữu dụng người lái sau vô lăng có thể được giúp sức rất nhiều định hình được hai bánh xe trước dễ dàng.

Trải nghiệm Infiniti QX80Phần hông xe nổi bật với hai chi tiết vòm bánh trước và sau lồi ra tăng tính cơ bắp mạnh mẽ, nóc xe không tạo độ dốc là để tăng tối đa dung tích khoang ca-bin, đặc biệt cho hàng ghế thứ 3, điều này đồng nghĩa tăng thêm không gian mở khi tổng thể kính hông xe được mở rộng hơn, trong khi đó lực cản gió tối thiểu của nóc xe vẫn duy trì ở hệ số thấp 0,36 Cd, nóc xe cũng trang bị tiêu chuẩn của sổ trời trượt một trạm. Hông xe được trang bị thêm bậc lên xuống cùng màu ngoại thất tăng sự tiện ích, khe thoát gió trên ốp hông trước tăng khả năng thoát nguồn nhiệt từ động cơ.

Trải nghiệm Infiniti QX80Đuôi xe thiết kế cân xứng với bộ đèn đuôi tích hợp bóng led có phong cách thiết kế giống với đèn pha trước. Cửa cốp sau thiết kế đóng tự động bằng điện và an toàn mở ngược lại nếu gặp vật cản, phần kính của cốp sau dường như được mở rộng hết mức để tăng khả năng quan sát của người lái qua kính hậu trung tâm của xe, cửa khoang hành lý cũng trang bị thêm tấm ốp nhôm kim loại chống va đập khi cất lấy hành lý.

Trải nghiệm Infiniti QX80Nội thất thượng hạng của QX 80 tất nhiên không cần phải nói nhiều vì chiếc xe sinh ra để dành cho những người thành đạt, những chất liệu nội thất cao cấp được sử dụng trên xe: da, gỗ, chrome. Tổng thể cụm tap-lô có thiết kế tinh tế hơi một chút cổ điển kiểu thương gia, trong đó chi tiết đồng hồ xem giờ kiểu cổ điển, các ốp chrome nhỏ thể hiện tinh tế trên các nút chỉnh, cửa gió điều hòa… Toàn bộ bề mặt tap-lô được bọc da may chỉ nổi, kết hợp với ốp gỗ trang trí sang trọng, nó cũng được kết nối với bệ trung tâm hoàn toàn ốp gỗ tạo ra một sự đồng nhất, và thiết kế hốc đựng trung tâm kiêm bệ tỳ tay khá lớn tiện lợi để thả lỏng khi chạy lâu.

Trải nghiệm Infiniti QX80Là một chiếc SUV ngoại cỡ nhưng vô lăng có thiết kế đường kính vừa phải kết hợp các chất liệu da và chrome mờ khá thể thao, tất nhiên là có cả tích hợp nhiều nút tiện ích trên đó. Toàn bộ ghế trước chỉnh điện, có hai vị trí nhớ, hàng ghế thứ hai có khoảng để chân khá rộng và điều chỉnh góc ngả lưng, đây thật sự là góc cho các doanh nhân thảnh thơi thoải mãi với điều hòa vùng chỉnh độc lập, có giao diện audio, bệ tỳ tay trung tâm của hàng ghế này tạo ra khoang kép sang trọng, nút sấy ghế bố trí thuận tiện ngay trước tầm tay.

Trải nghiệm Infiniti QX80Hàng ghế thứ 3 cũng khá rộng, tuy nhiên để cơ động thì nó được tích hợp nút chỉnh điện trên vách xe chọn hai kiểu gập 40/60 hoặc gập 100%, và ngay cả khi xe đang chạy thì từ hàng ghế thứ 2 vẫn dễ dàng quay người bấm nút để thao tác gập ghế. Tổng thể cả khoang ca-bin rất rộng rãi hạng thương gia, nhiều hốc nhỏ để cất đồ và ly uống nước, hệ thống cửa gió máy lạnh còn được bố trí nhiều vị trí hai bên trần xe.

https://www.youtube.com/watch?v=Ka2g5tsbyTI&feature=youtu.be

Ngoài ra trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động và thụ động, hệ thống giải trí âm thanh Bose 13 loa, các tiện nghi phong phú.

[/tab_item]
[tab_item title=”Vận hành”]

Xe được trang bị động cơ dung tích 5.6 lít V8 công suất 400 mã lực đi với hộp số tự động 7 cấp điện tử. Thường mọi người hay gọi những chiếc xe vận chuyển hành khách có thiết kế lại nội thất cá nhân hóa là những chuyên cơ mặt đất, tuy nhiên khoang ca-bin của QX80 không những hơn thế mà nó còn đảm bảo được tất cả mọi thứ tốt nhất về mặt cảm giác chứ không phải hình thức. Ngồi vào ghế lái tôi đã dễ dàng chọn được vị trí tốt nhất bằng vài thao tác chỉnh điện, khởi động nhấn nút và động cơ khẽ rung lên và bắt đầu im lìm thinh lặng lạ kỳ, chiếc xe lăn bánh trong phố vận tốc thấp với khả năng cách âm cực tốt. Mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến sự xoay trở khó khăn của một chiếc SUV ngoại cỡ trong điều kiện giao thông đông đúc, nhưng không như thế, vị trí ghế lái chỉnh đúng sẽ cho tầm quan sát bao quát toàn bộ mũi xe phía trước tuyệt vời, nhờ hai vòm mô bánh trước nhô cao, gương chiếu hậu hai bên thân xe hỗ trợ góc quan sát rộng và cả gương trung trâm trong xe.

Trải nghiệm Infiniti QX80Khi chạy trong thành phố đường đông tốc độ chậm, bạn sẽ có cảm giác chiếc xe hơi dư máy và chưa mượt, ấy là vì chân ga bạn không hoạt động nhiều mà dùng thắng nhiều nên máy vi tính thông minh của hộp số chưa thiết lập phong cách lái cho bạn. Khi ra khỏi trung tâm và tiến ra ngoại thành thì chân ga đã cảm giác khác khác, chiếc xe mượt hơn và hiểu ý của người lái, nhưng bấy nhiêu chưa thể hiểu hết sự thú vị của chiếc xe này. Khi chiếc xe vào cao tốc để chạy ở nhiều dải tốc độ cao hơn thì sẽ dễ nhận ra sự thông minh của hộp số và cảm xúc nhận được.

Trải nghiệm Infiniti QX80Nếu như duy trì tốc độ lên từ từ thì chiếc xe cũng tăng tốc mượt và ngược lại giảm tốc từ từ cũng thế, khi này chiếc xe rất hiền và hệ thống ống xả cũng không thị uy, đây là sự thông minh của hộp số đoán được phong cách lái của bạn nên sau đó nếu bạn đột ngột nạp ga mạnh thì chiếc xe sẽ không phản ứng như bạn mong muốn. Tuy nhiên nếu bạn cứ nạp ga mạnh vài lần liên tục thì sự phản ứng của chiếc xe tự động thay đổi, khi này độ nhạy của chiếc xe khác hẳn, chân ga phản ứng nhanh và động cơ cũng đáp ứng nhanh, hệ thống ống xả bắt đầu lên tiếng theo từng nhịp ga và cảm nhận rõ ràng, bạn sẽ nhận nhận được cảm xúc tuyệt vời sau vô-lăng.

Trải nghiệm Infiniti QX80Về cảm giác lái QX80, cá nhân người viết cho rằng nó đạt điểm rất khá, vô-lăng trợ lực cảm biến tốc độ hoạt động hiệu quả ở từng dải tốc độ, ở tốc độ 140km/h là phép thử quá đơn giản với chiếc xe khi vô-lăng vẫn tạo sự tin tưởng rất cao. Hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả giúp xe luôn đầm chắc và triệt tiêu ngay các dao động bồng bềnh thường thấy trên những chiếc SUV lớn, hệ thống 04 phanh đĩa trang bị cho xe cũng hoạt động hiệu quả giúp kiểm soát tốt được quãng phanh của xe. Chưa có điều kiện và thời gian để thử thách QX80 ở địa hình off-road, tuy nhiên với sức mạnh động cơ 400 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh có nút chỉnh chế độ thuận tiện 4H & 4L thì chiếc xe đủ tự tin trong các bài thử.

[/tab_item]
[tab_item title=”Kết luận”]

Logo Autoweekly Final

Trải nghiệm Infiniti QX80QX80 là một mẫu xe SUV ngoại hạng hướng tới các doanh nhân thành đạt, kích thước bề thế nhưng lại dễ thuần hóa và điều khiển, dù chọn ngồi ở hàng ghế thứ 2 hay trực tiếp cầm lái thì nó cũng sẽ rất thú vị vì hiểu được phong cách của người lái xe. Giá bán của chiếc xe vào khoảng 4,9 tỷ, đối thủ trực tiếp của QX80 tại thị trường Việt Nam là Lexus LX570.

[/tab_item]

[tab_item title=”Chi tiết xe”]Trải nghiệm Infiniti QX80

resized_DSC02575 Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80

Trải nghiệm Infiniti QX80[/tab_item]
[/tab]

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here