Trải nghiệm Toyota Hilux 2015

[tab]
[tab_item title=”Thiết kế”]

Toyota Hilux đã có thay đổi đáng kể ngoại thất, nội thất, cảm giác chạy, đây là những cải tiến tích cực đáng ghi nhận. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận một điều rằng chiếc xe chỉ phục vụ cho số đông dễ tính, còn với những “dân bán tải thực thụ” thì chiếc xe chưa quá xuất sắc.

[wowslider id="23"]

Cũng giống như những người anh em khác của Toyota có thay đổi ngoại thất mạnh mẽ, ở phiên bản Hilux mới 2015 có phần ngoại thất khá thể thao và ấn tượng. Phần đầu xe có sự thay đổi ngoạn mục khi đèn pha được thiết kế liền với mặt ca-lăng hai thanh ngang thể thao, đèn pha trang bị thấu kính và viền led daylight. Không chỉ phần ca-lăng ấn tượng mà phần hốc gió dưới cản cũng được làm rộng kiểu hình thang ngược đang heo xu hướng chung hiện nay, nó được ốp thêm viền màu tối tạo ra sự nổi bật cho chi tiết này. Nóc ca-pô được mở rộng hơn ra ngoài hai ốp hông trước, đồng thời sử dụng hai đường gân song song, chính giữa là phần lỗ mũi được thiết kế để tăng luồng khí cung cấp cho khoang động cơ, nhưng nó cũng đóng một vai trò rất hay giúp người lái từ trong khoang ca-bin có thể định vị tốt hơn vị trí và hướng của đầu xe.

Toyota Hilux 2016Thân hông xe có sự thay đổi dễ nhận ra nhất đó là cánh cửa thứ hai có sự khác rất rõ, những cái vè bánh xe đơn giản đã thay thế bằng cụm thiết kế cơ bắp và có phần wide ở những vị trí bánh xe mềm mại nhưng mạnh mẽ, trên ốp hông trước xuất hiện thêm khe gió nhỏ. Về hình thức đuôi xe không có thay đổi nhiều, nhưng các chi tiết được làm mềm hơn, đèn đuôi kéo thêm về trước một chút kiểu tam giác. Tổng thể của chiếc xe giờ đây cân đối hơn nhờ có điều chỉnh kích thước dài hơn, rộng hơn, nhưng chiều cao được hạ thấp, trong khi đó chiều dài cơ sở được giữ nguyên.

Trải nghiệm Toyota Hilux 2015Nôi thất của những chiếc bán tải ngày nay đã được chú ý rất nhiều để khách hàng có thể cảm nhận được sự phục vụ của nó trong vai trò như một chiếc xe du lịch, đối với Hilux mới cũng có sự thay đổi đáng kể, nội thất sử dụng chất liệu giả da cao cấp, các chi tiết giả gỗ nhỏ, nhựa giả kim loại, làm tăng lên đáng kể như một khoang xe sedan.

Toyota Hilux 2016Hilux sử dụng vô-lăng ba chấu có tích hợp nhiều phím chức năng nhìn thể thao và trẻ, cụm đồng hồ kép tròn mặt táp-lô thiết kế bay bổng hiện đại, các cửa gió máy lạnh thiết kế đẹp màn hình trung tâm thuận tiện trong tầm quan sát. Hệ thống âm thanh CD trang bị tiêu chuẩn 6 loa nghe cũng tạm ổn. Ở hàng ghế thứ hai được trang bị thêm vùng điều hòa, điều nay làm tăng tốc làm lạnh khoang ca-bin nhanh cho hàng ghế sau, hàng ghế cũng có bệ tỳ tay trung tâm, khoảng trống để chân thoải mãi nhưng nhược điểm góc ngả lưng ghế nhỏ vẫn còn đó.

[/tab_item]
[tab_item title=”Vận hành”]

SONY DSC
Tác giả Quốc Huy

Toyota Hilux mới có 3 phiên bản bao gồm Hilux 3.0G AT 4×4, Hilux 3.0G 4×4 MT, Hilux 2.5E 2×4 MT. Chiếc xe trải nghiệm thuộc phiên bản cao nhất sử dụng động cơ diesel 3.0 – 2KD FTV 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC turbo tăng áp biến thiên công suất 161 mã lực, đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Ở vị trí ghế lái trên một chiếc bán tải nhưng được trang bị ghế chỉnh điện cũng có cảm giác dễ chịu như như những chiếc SUV tầm trung tiền tỷ, hơn nữa trang bị cho xe nút khởi động star/stop khá sành điệu. Cảm giác ngoài đường trường của Hilux khá đầm, lâu lắm mới thấy có một chiếc Toyota mà vô-lăng chắc hơn và có phần nặng hơn bình thường (chỉ so với truyền thống vô-lăng của phần lớn xe Toyota), trong hệ thống trợ lực vẫn là thủy lực truyền thống chứ không phải xu thế mới cảm biến vô-lăng theo tốc độ. Hệ thống giảm xóc của Hilux đầm và dể chịu, không quá bồng bềnh khi cấu tạo bộ lá nhíp có biên rộng tăng sức mượt cho hệ đàn hồi bố trí phía sau, phía trước Hilux sử dụng hệ treo độc lập tay đòn kép, phải nhìn nhận chiếc xe đã đầm và tắt nhanh được giao động khi qua đường xấu hay ổ gà.

Toyota Hilux 2015Nếu để Hilux độc lập một mình xét về mức đáp ứng của động cơ ngoài đường trường thì có thể nói có thể chấp nhận được với độ nhạy chân ga cũng khá, tuy nhiên chân ga cần có độ cứng thêm chút xíu để tạo cảm giác chinh phục hơn khi chiếc xe tăng tốc về phía trước. Hộp số tự động tuy 5 cấp nhưng chuyển số cũng khá mượt mà, ăn khớp với từng nấc ga tạo cảm giác đầm không giật cục. Hệ thống phanh chỉ trang bị phanh đĩa cho phía trước và phanh tang trống hoạt động hiệu quả. khả năng cách âm tốt, tuy vách ngăn động cơ và khoang ca-bin vẫn chưa tốt, có thể cảm nhận rõ ràng tiếng động cơ dầu lọt vào bất kể ở dải tốc độ nào khi nhấp ga tăng tốc hoặc vượt xe phía trước. Từ vị trí ghế lái có tầm quan sát tốt phía trước và hai bên, tuy nhiên khuyến cáo người sở hữu cân nhắc việc gắn thêm vè che mưa vì sẽ rất khó chịu khi quan sát góc xiên qua trụ A, trong khi đó tựa đầu to và cao được thiết kế tiện ích cho băng ghế sau hạn chế một chút tầm quan sát qua gương hậu trung tâm trong xe.

Toyota Hilux 2015Ở ngoài đường trường có thể nói Hilux đáp ứng khá tốt cho nhiều khách hàng thông thường, tuy nhiên với những ai xưa nay vẫn chung thành với những chiếc xe bán tải thì Hilux xét về mặt thông số thì chưa thể xếp là mẫu bán tải khỏe trong chinh phục off-road. Thực tế cũng cho thấy dù đã làm tốt phần cảm giác và độ đầm của chiếc xe trên đường trường, xong về khả năng chinh phục địa hình khó thì Hilux vẫn còn gượng gạo và đôi lúc có vẻ hụt hơi khi được thử trên địa hình cát mịn, cũng phải thôi khi động cơ 3.0L chỉ 161 mã lực trong khi mô-men xoắn của bản cao nhất chỉ đạt 360 Nm ở vòng tua 1600-3000rpm, thông số này có phần kém hơn hai đối thủ sừng sỏ là: Nissan Navara cụ thể là phiên bản Navara 2.5L VL, và Ford Range Wildtrak 3.2L AT 4×4.

Toyota Hilux 2016Dĩ nhiên là Hilux vẫn làm tốt trên những địa hình xấu không quá phức tạp như dân off-road ưa thích. Bù lại cho khoản động lực có phần hơi kém với đối thủ là các trang bị tiện ích và an toàn khá phong phú cho Hilux, khoản trang bị này gần như một chiếc sedan tầm trung của Toyota.

[/tab_item]
[tab_item title=”Kết luận”]

Toyota Hilux 2015Xét về tổng thể Hilux vẫn có thể phục vụ tốt cho số đông thích một chiếc bán tải bền bỉ và ít mất giá. Tuy nhiên Hilux khó mà thuyết phục được những người sành về chơi xe bán tải ở cả giá bán và động lực của chiếc xe.

Quốc Huy

[/tab_item]
[/tab]

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here