Apple đã đồng ý trả tới 500 triệu USD để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đã âm thầm làm chậm những chiếc iPhone đời cũ hơn khi ra mắt các sản phẩm mới, nhằm ép người dùng phải mua điện thoại mới hoặc thay pin.

Việc giải quyết vụ kiện tập thể được đề xuất sơ bộ và cần có sự phê chuẩn của Thẩm phán Edward Davila tại San Jose, California. Apple được yêu cầu phải trả cho mỗi người dùng iPhone bị ảnh hưởng 25 USD, có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy thuộc vào số lượng iPhone đủ điều kiện, với tổng số tiền thanh toán tối thiểu là 310 triệu USD.

Theo tài liệu tòa án cho thấy, Apple đã phủ nhận hành vi sai trái và muốn giải quyết vụ việc trên phạm vi toàn quốc để tránh gánh nặng và chi phí kiện tụng.

Vụ kiện bao gồm các chủ sở hữu iPhone ở Mỹ, những model iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7Plus hoặc SE chạy hệ điều hành iOS 10.2.1 trở lên. Nó cũng bao gồm các model iPhone 7 và 7 Plus chạy iOS 11.2 trở lên trước ngày 21/12/2017.

Apple bị kiện

Người dùng cho rằng hiệu năng của iPhone họ đang sử dụng bị ảnh hưởng sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm của Apple. Điều này khiến họ lầm tưởng rằng điện thoại của mình đã gần hết vòng đời, cần phải thay điện thoại mới hoặc pin mới.

Apple quy lỗi cho các vấn đề chủ yếu là thay đổi nhiệt độ, tần suất sử dụng cao và các vấn đề khác, và cho biết các kỹ sư của hãng đã nhanh chóng và thành công giải quyết chúng.

Luật sư phía người tiêu dùng gọi việc giải quyết là công bằng, hợp lý và đầy đủ. Họ cho rằng các khoản thanh toán là 25 USD/iPhone là “đáng giá ở bất kỳ mức độ nào”. Sau những phản đối ban đầu về những chiếc iPhone bị làm giảm hiệu suất, Apple cũng đã xin lỗi và hạ giá pin thay thế xuống còn 29 USD từ  mức giá 79 USD.

Theo nguoivietphone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *