Trung tâm có thể cùng lúc sạc được 6 xe EV với dung lượng 320kW, trong khi đó người lái có thể ngồi chờ và trải nghiệm cà phê trong một không gian sang chảnh.

Trạm sạc EV AudiVào tuần tới, Audi sẽ khai trương trung tâm sạc EV đặt riêng đầu tiên, được lên kế hoạch để dẫn đầu một mạng lưới hoàn chỉnh các địa điểm sạc nhanh kiểu phòng chờ.

Địa điểm thử nghiệm đầu tiên đặt bên cạnh trung tâm triển lãm ở thành phố Nuremberg của Đức, sẽ mở cửa cho khách hàng vào thứ Năm ngày 23 tháng 12, tạo nên điểm nhấn cho thiết kế và chức năng của các trung tâm sạc của Audi trong tương lai.
Trung tâm nhằm đáp ứng “kỳ vọng của khách hàng về trải nghiệm sạc cao cấp”, các tài xế có thể đợi trong phòng chờ rộng 200 mét vuông, có nhân viên phục vụ trong khi xe của họ sạc. Audi dự tính rằng khách hàng sẽ dành khoảng 20-30 phút mỗi lần ở đó.

Trạm sạc EV Audi

Trạm sạc EV Audi

Ralph Hollmig, người đứng đầu dự án các trung tâm sạc của Audi, cho biết: “Chúng tôi muốn sử dụng nó để thử nghiệm cơ sở hạ tầng sạc nhanh linh hoạt và cao cấp trong không gian đô thị.

Bản thân các trung tâm này được thiết kế theo chủ đề hiện đại, được làm từ “các khối hộp linh hoạt” có thể được lắp ráp và tháo rời trong vài ngày, Audi cho biết.

Trạm sạc EV Audi

Mỗi khối có hai bộ sạc nhanh, được cung cấp năng lượng bằng pin lithium ion được tái chế từ những chiếc xe nguyên mẫu của Audi đã bị loại bỏ để giảm chi phí và sử dụng tài nguyên. Cung cấp năng lượng cho các thiết bị của mình theo cách này cũng có nghĩa là Audi không phải đấu dây từng bộ sạc vào lưới điện hoặc lắp đặt các thiết bị biến áp lớn, do đó cắt giảm thời gian quy hoạch và xây dựng.

Trạm sạc EV Audi

Trung tâm thí điểm có thể lưu trữ khoảng 2,45MWh (2450kWh) điện, được cung cấp chủ yếu bởi kết nối ‘điện xanh’ 200kW với lưới điện, 30kW từ các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà.

Trạm sạc EV Audi

Sáu điểm sạc tại địa điểm thử nghiệm có thể sạc ở tốc độ lên đến 320kW và Audi hứa hẹn rằng có thể có tới 80 xe ô tô mỗi ngày sử dụng địa điểm này mà không cần đạt đến giới hạn công suất của hệ thống lưu trữ năng lượng kết hợp với công suất đầu vào 200 kW của trung tâm.
Chiếc EV sạc nhanh nhất của Audi, E-tron GT, có thể chấp nhận mức công suất lên tới 270kW, có nghĩa là nó có thể đạt được phạm vi khoảng 62 dặm trong năm phút sạc tại đây.

Trạm sạc EV Audi

Chi phí sạc sẽ rất mềm để thay thế phương án sạc tại nhà của khách hang nếu thích. Trung tâm cũng mở cửa đón các dòng xe điện của các thương hiệu khác nhưng giá cả chưa được công bố.
Audi sẽ tập trung đặc biệt vào việc phát triển hệ thống sạc mới nhất đặt tại cơ sở Nuremberg. Khách hàng có thể đặt trước lịch sạc thông qua ứng dụng MyAudi và sau đó bản thân bộ sạc có thể xác thực giao dịch khi được cắm vào ô tô (miễn là nó được trang bị chức năng “cắm và sạc”).

Trạm sạc EV Audi

Audi trước đây đã cho biết họ có kế hoạch lắp đặt sáu trong số các trung tâm này như một phần của nghiên cứu khả thi trước khi triển khai hàng loạt, nhưng hãng vẫn chưa nêu chi tiết về kế hoạch mở rộng thêm ngoài Nuremberg.

Tuấn Phạm