BMW 5 Series mới sẽ được cung cấp chỉ với một biến thể ICE (động cơ đốt trong) thuần túy, vì thương hiệu này ưu tiên các mẫu xe hybrid, hoàn toàn bằng điện, và plug-in.
Mẫu xe thế hệ thứ tám rất được mong đợi, sẽ ra mắt vào tháng 10, BMW 520i mới sử dụng phiên bản mới nhất của động cơ xăng hybrid nhẹ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp quen thuộc của BMW.
Điều này cung cấp sức mạnh 205bhp và mô-men xoắn 320Nm, tới bánh sau và được cho là đạt vận tốc 62mph từ trạng thái dừng trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 143mph. Hộp số tự động tám cấp được trang bị tiêu chuẩn.
Mặc dù có hai mô hình động cơ diesel, cả hai đều sử dụng động cơ diesel 2.0 lít tăng áp 193 mã lực, sẽ được cung cấp trong phạm vi này, những mẫu này sẽ không có sẵn cho một số thị trường.
Sau khi ra mắt chiếc xe này, các mẫu xe hybrid plug-in 530e và 550e xDrive cũng sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2024, với chiếc 530e dẫn động cầu sau sản sinh công suất 299 mã lực và chiếc 550e xDrive dẫn động bốn bánh sản sinh công suất 489 mã lực.
Cả hai mẫu plug-in hybrid mới đều được hưởng lợi từ động cơ điện gắn hộp số mới phát triển công suất lên tới 194bhp và mô-men xoắn lên tới 450Nm
Cơ sở cho 5-series mới, ở cả hai dạng, là nền tảng Kiến trúc Cụm (CLAR) của BMW – cùng một cấu trúc làm nền tảng cho tất cả các mẫu xe BMW có động cơ đốt trong được gắn dọc hoặc hệ thống truyền động điện.
Ngoài ra còn có một pin lithium-ion 19,4 kWh mới, cung cấp cho 530e phạm vi hoạt động chỉ bằng điện trong khoảng từ 54 đến 62 dặm và 550e xDrive với phạm vi từ 49 đến 56 dặm. BMW cũng đã tăng công suất sạc AC của các mẫu 5-series xăng-điện lên 7,4 kW để sạc nhanh hơn.
Nền tảng cho 5-series mới – cũng được thiết lập để tạo ra người kế nhiệm cho 5-series Touring vào đầu năm 2024, là nền tảng Kiến trúc Cụm (CLAR) của BMW.
Mẫu xe mới, mang vẻ ngoài cơ bắp hơn, vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt quả thận cổ điển của BMW, trên các mẫu xe động cơ đốt trong và plug-in hybrid, có 14 cánh gió dọc.
Bên trong, 5-series mới đi kèm với nội thất hoàn toàn thuần chay theo tiêu chuẩn không dùng da động vật. Điều này bao gồm bọc ghế, bảng điều khiển và các tấm cửa, cũng như vô lăng. Người mua có thể chỉ định bọc da Merino cho các ghế như một tùy chọn.
Vô lăng đã được thiết kế lại với các nút điều khiển đa chức năng được đơn giản hóa, cũng như bảng điều khiển trung tâm, nơi chứa bộ chọn chế độ vận hành và bộ điều khiển iDrive xoay của BMW.
Trong số các tùy chọn có thanh tương tác của BMW kéo dài qua bảng điều khiển và có các nút điều khiển cảm ứng cho các chức năng khác nhau và lần đầu tiên có một cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính.
Dưới lớp vỏ, BMW mới vẫn giữ hệ thống treo xương đòn kép và đa liên kết, với lò xo thép hoặc không khí và bộ giảm chấn hành trình đơn hoặc hành trình kép, tùy thuộc vào kiểu xe.
Giống như tất cả các thế hệ trước, 5 Series và i5 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của BMW ở Đức – cùng địa điểm sản xuất động cơ điện và pin cho các mẫu xe BMW chạy bằng điện khác.
Bùi Bảo