Các mẫu BMW xDrive40i tăng thêm 40 mã lực, PHEV tăng thêm 87 mã lực và phạm vi pin tăng thêm 10 dặm; X5 có tùy chọn lưới tản nhiệt phát sáng
BMW đã mang đến cho những chiếc SUV X5 và X6 của mình một cuộc lột xác giữa vòng đời không chỉ ở bề ngoài. Trong khi ngoại thất của mỗi chiếc chỉ nhận được những điều chỉnh tinh tế về kiểu dáng thì những thay đổi bên dưới bề mặt khiến những chiếc xe địa hình thể thao mạnh mẽ hơn và dễ lái hơn.
Những cập nhật về kiểu dáng đó không bao gồm điều chỉnh thiết kế đèn pha tách rời được thấy trên X7 bản nâng cấp, nhưng đèn thông thường được trang bị cho X5 và X6 lần này mỏng hơn và có đèn chạy ban ngày hình mũi tên. X5 có tùy chọn lưới tản nhiệt được chiếu sáng lần đầu tiên được cung cấp trên X6 vài năm trước, cộng với cản trước được thiết kế lại với các lỗ thông hơi dọc, trong khi X6 được xử lý M Sport theo tiêu chuẩn và có phần ốp cản hình bát giác màu đen bên dưới lưới tản nhiệt.
Những thay đổi khá ít quan trọng và có thể không được chú ý, nhưng những nâng cấp nội thất thì khó bỏ lỡ hơn nhiều. Mỗi chiếc X5 và X6 đều có màn hình bảng điều khiển cong mới nhất của BMW, kết hợp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch với màn hình thông tin giải trí 14,9 inch được gắn phía sau một ô kính duy nhất mang đến diện mạo của một màn hình kỹ thuật số khổng lồ. BMW hy vọng khách hàng sẽ sử dụng kích hoạt bằng cảm ứng và giọng nói cho nhiều điều khiển của hệ thống, nhưng thật tuyệt khi thấy rằng bộ điều khiển xoay iDrive hiện đã 22 tuổi vẫn còn hiện diện.
Tuy nhiên, cần số truyền thống đã bị loại bỏ, nó được thay thế bằng một công tắc nằm gần mặt số iDrive trên bảng điều khiển hiện có một số nút cảm ứng nhỏ bên dưới cửa gió điều hòa siêu mỏng, và một phiên bản thanh ánh sáng xung quanh BMW được thấy trên 7-Series và X7 mới.
Cũng vay mượn từ X7 là một dòng động cơ mới cung cấp cho hầu hết các mẫu xe khả năng tăng sức mạnh tiện dụng. Bắt đầu ở X5 sDrive40i dẫn động cầu sau, xDrive40i và X6 xDrive40i dẫn động bốn bánh đều được hưởng lợi từ động cơ 48V hybrid nhẹ, 3.0 lít, tăng áp kép, sáu xi-lanh thẳng hàng, tạo ra nhiều hơn 40 mã lực so với loại cũ với tổng công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Chừng đó là đủ để giảm thời gian tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ (96 km/h) từ xuống còn 5,2 giây ở các mẫu xe dẫn động bốn bánh.
Động cơ mới cũng được sử dụng trong X5 xDrive50e PHEV mới (vẫn không có biến thể X6 plug-in), nơi nó mang lại sức mạnh thậm chí còn lớn hơn. Động cơ điện được tích hợp trong hộp số Steptronic 8 cấp của 50e tạo ra công suất 194 mã lực, tăng từ 111 mã lực đối so với động cơ xDrive45e cũ và giai đoạn chuyển số trước giúp khuếch đại mô-men xoắn 449 Nm, để mang lại một sức mạnh vượt trội vững chắc và khả năng địa hình mạnh mẽ. Kết hợp lại, hệ thống tạo ra công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm so với 389 mã lực và 600 Nm của xDrive45e cũ. BMW cho biết X5 PHEV mới nhất đạt vận tốc 60 dặm/giờ trong 4,6 giây ấn tượng khi cả hai động cơ cùng kết hợp, so với 5,3 giây đối với xDrive45e hiện tại.
Hơn nữa, phiên bản PHEV còn có dung lượng pin lớn hơn tăng từ 24 kWh lên 29,5 kWh và có công suất khả dụng 25,7 kWh,gia tăng thêm tầm hoạt động 10 dặm (tổng cộng là 80km) với 100% chạy bằng điện.
BMW tuyên bố không tăng công suất hoặc mô-men xoắn cho các mẫu X5 và X6 M60i mới, nhưng cả hai đều cao cấp hơn các mẫu M50i nhường chỗ cho chúng. Động cơ S68 V8 4,4 lít mới dưới mui xe của mỗi chiếc một lần nữa được lấy từ dòng X7 đã được cải tiến và có hỗ trợ hybrid nhẹ 48 volt mang lại công suất 523 mã lực.
Tuấn Phạm