Tập đoàn kỹ thuật khổng lồ Bosch có trụ sở tại Đức đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà sản xuất ô tô về việc ném mọi nỗ lực của họ vào sau những chiếc ô tô điện.
AutocarVietnam – Thị trường xe hơi toàn cầu đang có sự thay đổi nhanh chóng để hướng tới một tương lai không khí thải do xe điện có thể thực hiện được, nhiều trong số đó sẽ có các giải pháp kỹ thuật do Bosch cung cấp. Tuy nhiên, nhà cung cấp phụ tùng ô tô đa quốc gia nêu rõ tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên ở châu Âu như một ví dụ về nguy cơ phụ thuộc quá nhiều vào một nguồn nhiên liệu.
Markus Heyn, người đứng đầu bộ phận di động của Bosch cho biết trên tờ Stuttgarter Zeitung, Bloomberg hôm thứ Hai, cho biết: “Chúng tôi hiện đang chứng kiến hậu quả của việc thiếu khí đốt đối với Đức và châu Âu vì chúng tôi chuẩn bị quá ít giải pháp thay thế. “Trong ngành công nghiệp ô tô, chúng ta nên sử dụng dịp này để tự hỏi mình có thể làm gì nếu có quá ít pin.”
Trung Quốc hiện là nhà cung cấp pin và khoáng chất lớn nhất thế giới được sử dụng để chế tạo các bộ pin lắp cho ô tô điện, mặc dù các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn cung cấp khác. Từ tháng 1 năm 2023, hệ thống tín dụng thuế sửa đổi của chính phủ Hoa Kỳ đối với xe điện chỉ cung cấp viện trợ cho các phương tiện được sản xuất ở Bắc Mỹ và có pin cũng được sản xuất trong khu vực. Đồng thời, Snow Lake Lithium thông báo rằng mỏ mới của họ ở Manitoba, Canada sẽ có thể cung cấp đủ khoáng chất để cung cấp năng lượng cho 500.000 chiếc ô tô điện mới mỗi năm trong 10 năm sau khi bắt đầu sản xuất vào năm 2025.
Heyn nói rằng ngành công nghiệp xe hơi và các chính phủ cần xem xét các giải pháp thay thế sạch khác cho động cơ xăng, bao gồm cả pin nhiên liệu hydro, đồng thời khẳng định rằng cơ sở hạ tầng hydro hiện đang được phát triển cho xe tải đường dài cũng có thể hoạt động đối vớí ô tô cá nhân
Đây không phải là lần đầu tiên Bosch lên tiếng chống lại xe điện. Năm ngoái, Giám đốc điều hành của công ty, Volkmar Denner đã chỉ trích việc các chính phủ tập trung vào việc tiêu diệt động cơ đốt trong, gọi chúng là thiển cận. Một thành viên khác trong hội đồng quản trị của Bosch cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ đốt trong trong vòng 20-30 năm.
Bùi Bảo