Nissan đang nghĩ đến việc chế tạo một chiếc xe thể thao ‘giá cả phải chăng’,đây là ‘Kế hoạch mơ ước’ của giám đốc sản phẩm Nissan là có ba chiếc xe thể thao trong danh mục xe thể thao hai cửa
“Tôi nghĩ các nhà sản xuất ô tô nói chung đã quên mất niềm đam mê dành cho ô tô của giới trẻ,” Ivan Espinosa của Nissan nói “Điều đó còn tùy thuộc vào quốc gia, nhưng bạn có thể thấy rằng khách hàng trẻ tuổi ngày càng ít bị thu hút bởi ô tô vì chúng một là đắt và hai là không có sản phẩm phù hợp cho các đối tượng này”
Vị phó chủ tịch cấp cao đáng mến về kế hoạch sản phẩm toàn cầu, về cơ bản ông ấy phụ trách dòng xe đường trường trong tương lai của Nissan cho rằng sự thiếu nhiệt tình của The Kids là do không ai đưa ra bất cứ thứ gì có thể khơi dậy niềm đam mê đó.
Và ông ấy có một kế hoạch it nhất là một kế hoạch trong mơ cho tương lai của Nissan, bao gồm cả một công ty mới tham gia vào chuỗi ô tô hiệu suất cao.
Khi được hỏi liệu công ty có thể cung cấp một chiếc hot hatchback mới hay không? Giống như những chiếc Pulsars cũ, ông ấy nói: “Tôi không chắc về một chiếc hot hatchback, nhưng có lẽ bạn có thể nghĩ đến một chiếc xe thể thao điện nhỏ hơn. Một cái gì đó nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn một chút. Chắc chắn.”
Anh ấy lưu ý rằng Nissan luôn có sản phẩm xe hiệu suất ba tầng và đó là điều anh ấy muốn hướng tới. “Tùy thuộc vào thời điểm bạn sử dụng, chúng tôi luôn có GT-R, chúng tôi luôn có Z và chúng tôi luôn có một dòng xe thể thao cấp độ cơ bản hoặc một chiếc hatchback nóng bỏng như Pulsar hoặc một thứ gì đó khác ở mức giá và điểm hiệu suất đó.
“Và hôm nay đây là điều mà chúng ta hơi bỏ lỡ,đó là một chiếc xe có giá và hiệu suất phù hợp này.” “Bây giờ làm cách nào để chúng ta tiến tới tương lai: lý tưởng nhất đây là ước mơ của người lập kế hoạch sản phẩm của tôi, sẽ giữ ba yếu tố này làm sản phẩm xe thể thao của chúng ta. Một chiếc GT-R cao cấp nhất với biến thể Nismo, một chiếc Z với biến thể Nismo và một chiếc xe cấp thấp với biến thể Nismo. Đây có thể là một loại xe thể thao lý tưởng.
“Tôi không chắc đó có phải là một chiếc hatchback hay không, nhưng có một thứ gì đó giống như một điểm khởi đầu dành cho những người mua trẻ tuổi, nhóm khách hàng đầu những năm 20 tuổi đam mê ô tô.”
Chiếc xe thể thao cấp thấp mới này không chỉ cần phải “thú vị và hấp dẫn khi lái” mà còn phải cho phép nhóm khách hàng trẻ khả năng kết nối trong không gian kỹ thuật số thông qua ô tô – với bạn bè và toàn thể cộng đồng của họ.
Ông nói thêm: “Đây là một trong những điều có thể khiến ngọn lửa đam mê ô tô của giới trẻ bùng phát trở lại.
Bùi Bảo