Chevrolet Camaro thế hệ thứ sáu cuối cùng của GM sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào tháng 1 năm 2024
Hôm nay, Chevrolet đã thông báo rằng Camaro thế hệ thứ sáu sẽ ngừng sản xuất sau năm 2024. Điều này có nghĩa là phiên bản cuối cùng của chiếc xe hiện tại sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 1 năm 2024. Mặc dù GM chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu xe kế nhiệm, nhưng họ đã xác nhận rằng câu chuyện của Camaro vẫn chưa kết thúc.
Để chào tạm biệt thế hệ thứ sáu của mẫu xe này, Chevrolet cho biết hãng sẽ cung cấp gói Collector’s Edition để tôn vinh di sản của chiếc xe. Trong khi nhiều thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này sẽ được tiết lộ vào mùa hè này, một bức ảnh úp mở của phiên bản mới cho thấy nó sẽ có những điểm tương đồng với lịch sử lâu đời của Camaro.
Camaro ban đầu được phát triển với tên mã “Panther” khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1966. Một hình ảnh úp mở của mẫu xe mới xuất hiện trong video chia tay của Chevrolet cho thấy bảng tên của Collector’s Edition sẽ có hình ảnh một con báo đang rình mò nằm trong chữ R .
Hình ảnh cũng cho thấy một cánh gió lớn phía sau và chữ ZL1 trên mui xe, cho thấy rằng Collector’s Edition sẽ là một chiếc xe có hiệu suất mạnh mẽ. Điều này khó có thể gây ngạc nhiên vì trong 9 năm được sản xuất, chiếc xe cơ bắp đã gây ấn tượng trên đường đua.
Từ Camaro Turbo 1LE 2019, xe đua COPO Camaro, Chevrolet đã liên tục tìm cách cung cấp cho khách hàng của mình hiệu suất đỉnh cao, bất kể bên dưới mui xe là gì. Đặc biệt, Camaro ZL1 1LE 2018 đã sử dụng động cơ V8 tăng áp 650 mã lực (485 kW/659 PS) để lập kỷ lục là chiếc Camaro nhanh nhất từng vòng đua Nürburgring, đạt thời gian 7:16.04.
Camaro thế hệ thứ sáu cũng đã tham gia một số cuộc đua, bao gồm NASCAR, IMSA, SRO, NHRA và Giải vô địch siêu xe Úc. Chevrolet có kế hoạch tiếp tục chạy đua trong loạt trận này và đang làm việc với các cơ quan xử phạt để đảm bảo rằng hãng có thể tiếp tục cạnh tranh.
GM tuyên bố rằng “đây không phải là chương cuối cùng của cái tên Camaro,” nhưng Scott Bell, phó chủ tịch toàn cầu của Chevrolet, nói rằng thương hiệu vẫn chưa sẵn sàng công bố người kế vị ngay lập tức.
Mặc dù đối thủ cạnh tranh chính của nó là Mustang, sẽ giữ lại động cơ đốt trong cho mẫu xe thế hệ tiếp theo được giới thiệu vào năm ngoái, nhưng các báo cáo trước đây cho thấy Chevrolet đang lên kế hoạch cho một cách tiếp cận mang tính cách mạng hơn. Có tin đồn rằng nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch biến Camaro thành một chiếc xe điện, sử dụng nền tảng Ultium của hãng. Điều này có thể làm cho việc nghỉ hưu của Camaro thế hệ thứ sáu thậm chí còn quan trọng hơn là chỉ kết thúc một thế hệ.
“Khi chúng tôi chuẩn bị nói lời tạm biệt với Camaro thế hệ hiện tại, thật khó để nói hết lòng biết ơn của chúng tôi đối với mọi khách hàng của Camaro, nhân viên dây chuyền lắp ráp Camaro và người hâm mộ,” Bell nói. “Mặc dù chúng tôi không công bố người kế vị ngay hôm nay, nhưng hãy yên tâm, câu chuyện của Camaro vẫn chưa kết thúc.”
Quốc Huy