Đối với những động cơ tăng áp truyền thống sử dụng nguồn dầu bôi trơn từ trong động cơ thì hoàn toàn cần thiết làm nóng. Khi bộ tăng áp hoạt hoạt động, tua-bin tạo dòng khí xoáy nén bên trong có cường độ hoạt động rất lớn, lên tới hàng trăm nghìn vòng/phút, mức độ sinh ma sát và nhiệt rất lớn. Mục đích làm nóng động cơ trước khi chạy một chút là để dầu máy được bơm đầy đủ đến các nơi, hai nữa khi dầu máy đủ nóng sẽ phát huy tất cả những ưu điểm tốt nhất để bảo vệ động cơ, thứ 3 là bộ tăng áp sử dụng dầu nhờn của động cơ nên dầu nhờn khi này phải ở trạng thái tốt nhất để cung cấp bôi trơn cho hệ thống tăng áp. Người ta cũng khuyến cáo không nên tăng ga lớn đột ngột khi đề pa buổi sáng.
Một lưu ý nữa là khi turbo hoạt động trong một môi trường rất khắc nhiệt, các vòng bi phải chịu đựng nhiệt độ rất lớn nên dễ mài mòn hoặc bị biến dạng. Không nên tắt máy xe đột ngột vì như thế lượng dầu nhờn đang rất nóng không được lưu thông tiếp tục có thể gây rất nóng cục bộ ở bộ phận turbo làm tuổi thọ của nó giảm đi, cách tốt nhất là sau khi dừng xe đợi từ khoảng 30 giây hoặc hơn cho mọi thứ trở lại bình thường rồi hãy tắt máy.
Về mặt kỹ thuật người ta có thể giải quyết bằng việc sử dụng thêm một hệ thống e-Turbo bên cạnh bộ tăng áp truyền thống để khỏi bận tâm đến việc phải làm nóng động cơ. Hai nữa có những đề xuất như động cơ sẽ tiếp tục hoạt động từ 30 giây đến 1 phút ngay cả khi tắt nút khởi động nhằm mục đích bảo vệ động cơ tăng áp.
AutocarVietnam