Kiến trúc sư hải quân nổi tiếng về siêu du thuyền Philippe Briand đã xác nhận rằng, hai dự án siêu du thuyền Vitruvius hiện đang được đóng tại Perini Navi là dành cho các chủ sở hữu Hồng Kông.

Briand, người thành lập Vitruvius Yachts để thiết kế và tiếp thị một loạt các du thuyền thám hiểm có kiểu dáng đẹp. Hai siêu du thuyền đang được đóng có kích thước lần lượt là 53m và 56m, sắp được hoàn thành. Briand đã phát triển một dấu ấn quan trọng ở Hồng Kông, đã từng làm việc trên thiết kế cho dự án khu dân cư sang trọng Pavilia Bay của New World Development. Adrian Cheng, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch điều hành của New World Development, được cho là đã chọn Briand và Vitruvius để thiết kế Vịnh Pavilia sau khi nhìn thấy chiếc du thuyền Exuma, hãng đã ra mắt thương hiệu Vitruvius hơn mười năm trước. Exuma cũng được chế tạo bởi Perini Navi.

Philippe Briand
Philippe Briand

Cả du thuyền dài 53m và 56m đều nằm trong bộ sưu tập du thuyền thám hiểm Perini Navi’s Voyager do Vitruvius thiết kế. Dòng Voyager tiếp nối từ thiết kế và kiểu dáng của Exuma, Galileo G và Grace E, những lần ra mắt quan trọng nhất của Vitruvius và Perini. Du thuyền Voyager dài 56 mét được chế tạo bằng thép và nhôm, có tầm hoạt động dự kiến ​​5.000 hải lý với tốc độ 12 hải lý/ giờ. Tàu Voyager dài 53 mét có độ rẽ nước nhẹ hơn và tầm hoạt động dự kiến ​​là 5.500 hải lý ở tốc độ 12 hải lý/ giờ.

Du thuyền Vitruvius 53m
Du thuyền Vitruvius Voyager 56m

Vitruvius Yachts ra đời cách đây mười năm với sự ra mắt của chiếc du thuyền đầu tiên, chiếc Exuma dài 49,5 mét, kể từ đó nó đã chinh phục hơn 100.000 hải lý. Du thuyền này hiện đang được rao bán với Fraser Yachts với giá 16,9 triệu Euro. Kiểu dáng đẹp và chức năng ấn tượng của Exuma đã khiến nó trở thành một trong những siêu du thuyền hấp dẫn nhất khi ra mắt. Du thuyền thám hiểm đã trở nên phổ biến hơn mười năm qua.

Exuma dài 49,5 mét
Du thuyền Exuma dài 49,5 mét

Briand nói rằng xu hướng đối với du thuyền thám hiểm là tiết kiệm nhiên liệu và thời trang cho các hoạt động xanh như mong muốn khám phá. Ông nói thêm rằng Vitruvius đã xem xét công nghệ mới để tăng cường hiệu suất nhiên liệu và độ ổn định tốt hơn. Với việc một số chủ sở hữu cũng đóng các du thuyền thám hiểm được thiết kế nền tảng vững chắc để phục vụ thêm cho các cano cao tốc mang theo.

Trong hai hoặc ba năm qua, một số nhà chế tạo du thuyền lớn đã phát triển du thuyền dòng thám hiểm, bao gồm Sanlorenzo, Damen Yachting và Benetti. Sanlorenzo Asia đã bán hai du thuyền thám hiểm dài 47 mét cho khách hàng ở Hồng Kông.

Perini Navi từng gặp khó khăn về tài chính vào năm 2020 nhưng đã được giải cứu nhờ khoản đầu tư của các công ty cổ phần tư nhân Blue Skye Investment Group và Arena Investors, vào tháng 9 năm 2020, công ty này đã thành lập một liên doanh để đầu tư vào các cơ hội xoay chuyển thị trường du thuyền tầm trung của Ý. Hiện có bảy du thuyền đang được đóng tại Perini Navi, theo nhà cung cấp dữ liệu thị trường vận tải biển Vessels Value. Tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2019, Perini Navi thông báo rằng họ sẽ mở một văn phòng tại Hồng Kông.

Quốc Huy