Honda CR-V 2023 xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, sẽ là vụ khí để cạnh tranh trong phân khúc compact-SUV rất khốc liệt. Với tỷ lệ lớn hơn và nhiều không gian cho hành khách hơn, CR-V được thiết kế mới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính thực dụng hơn.
Nội thất của xe có thiết kế hấp dẫn được bổ sung bởi công nghệ hiện đại, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 9 inch có sẵn tiêu chuẩn Apple CarPlay và Android Auto.
Honda CR-V mới có một loạt các hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường. Động cơ tăng áp bốn xi-lanh cho công suất 190 mã lực là tiêu chuẩn; phiên bản truyền động hybrid 204 mã lực là tùy chọn. Cả hai đều được ghép nối với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Honda cho biết CR-V 2023 mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn và tinh tế hơn.
Có gì mới trên HR-V 2023?
CR-V 2023 mở đầu cho thế hệ thứ sáu của chiếc SUV nhỏ gọn. Nó đi kèm với một loạt cải tiến: tổng thể lớn hơn, kiểu dáng thể thao bên ngoài tươi mới và có nội thất rộng rãi hơn với thiết kế tinh tế hơn và các tính năng lạ mắt hơn.
Honda cho biết họ đã tinh chỉnh lại động cơ tăng áp bốn xi-lanh tiêu chuẩn để vừa đáp ứng tốt vừa hiệu quả hơn, đồng thời hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động bốn bánh được cho là sẽ được cải thiện so với mẫu xe cũ. CR-V mới được cho là có khả năng xử lý và lái tốt hơn nhờ sự kết hợp của các thành phần hệ thống treo đã được sửa lại, các chi tiết cấu trúc cứng hơn và các trục bánh xe cả phía trước và phía sau rộng hơn.
Honda làm mới dòng CR-V cho năm 2023, tách nó thành bốn phiên bản. Phiên bản EX và EX-L là những mẫu xe chỉ chạy bằng xăng. Sport Hybrid và Sport Touring Hybrid sẽ đi kèm với hệ truyền động hybrid. Giá xe vẫn chưa được công bố.
Phía sau lưới tản nhiệt của CR-V là động cơ tiêu chuẩn 1.5 lít tăng áp, công suất 190 mã lực. Nó kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Thiết lập này là tiêu chuẩn trên các mẫu EX và EX-L. Sport và Sport Touring chỉ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid, kết hợp một động cơ turbo 2.0 lít bốn xi-lanh với hai mô-tơ điện kết hợp cho 204 mã lực.
Trong khi Sport có thể có với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh, thì kiểu dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn trên Sport Touring. Mọi phiên bản CR-V đều có tính năng kiểm soát đổ đèo giúp kiểm soát tốc độ của chiếc SUV nhỏ gọn khi đổ dốc, hoặc bị trơn trượt khi di chuyển ở tốc độ thấp.
Bộ la-zăng 18 inch được trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe với màu đen thể thao. Phiên bản Sport Touring có mâm kích thước 19 inch cũng được sơn màu đen.
Thiết kế nội thất đẹp mắt của CR-V được làm nổi bật bởi một phần táp lô mảng có kết cấu dạng tổ ong trải dài hầu hết các đường gạch ngang che kín các lỗ thông gió như từng thấy trên Civic. Vô lăng bao gồm một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và một phần với đồng hồ tốc độ analog và màn hình hiển thị 7.0 inch, cho phép người lái chuyển đổi giữa các menu thông tin khác nhau.
Honda cho biết hàng ghế trước được thiết kế để giảm sự mệt mỏi cho người lái trong những chuyến đi dài và tư thế lái của CR-V mới đã được cải thiện. Giữa hành khách ngồi phía trước là hộc để đồ trung tâm lớn, phía sau là hàng ghế với khoảng để chân phía sau tăng thêm 0,6 inch so với CR-V trước đó.
Hệ thống thông tin giải trí của CR-V hoạt động thông qua màn hình cảm ứng 7.0 inch trên phiên bản EX và Sport. Thiết lập có các nút điều chỉnh và âm lượng vật lý cũng như Apple CarPlay và Android Auto. Các mẫu EX-L và Sport Touring có màn hình cảm ứng 9.0 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Trong khi màn hình lớn hơn không bao gồm núm điều chỉnh, có một núm âm lượng đi kèm với điều hướng tích hợp, cộng với hai cổng USB-C cho hành khách ngồi phía sau và sạc điện thoại thông minh không dây. Những ai muốn có hệ thống âm thanh Bose 12 loa sẽ phải mua CR-V Sport Touring.
Quốc Huy