Chiếc crossover chạy điện của Kia đã úp mở bán tại Singapore từ khá lâu, và cuối cùng Kia EV6 cũng đã ra mắt trên thị trường.
Kia EV6 xuất hiện với hai phiên bản, bản tiêu chuẩn trang bị một động cơ điện và phiên bản bản còn lại là GT-Line với trang bị hai động cơ điện.
EV6 chia sẻ nền tảng với Hyundai Ioniq 5 đã có mặt trên thị trường trước đó, nhưng Kia EV6 dài hơn và thấp hơn so với mẫu Ioniq 5. Nó nhìn chắc chắn và trông giống chiếc xe thể thao hơn với hông sau rộng, Trụ C ngả và nóc xe dốc.
Đèn pha dính liền với lưới tản nhiệt hẹp tạo thành “mặt hổ” của xe. Nắp cốp sau ngang bằng với phần thân sau loe ra của xe và có một dải đèn chạy dọc theo các đường viền của nắp cốp. EV6 cũng có tay nắm cửa có thể thu vào để giữ phẳng với các đường viền của xe khi khóa hoặc khi đang di chuyển.
Từ quan điểm trực quan, có sự khác biệt nhỏ giữa hai phiên bản. Biến thể GT-Line mạnh mẽ hơn có các chi tiết trang trí cùng màu thân xe trên cửa, đèn pha IFS (Intelligent Front Lighting) dạng chùm tia ma trận và bộ vành 19 inch hai tông màu sáng hơn một chút. Mặc dù mẫu Tiêu chuẩn cũng có mâm kích thước 19 inch.
Trong cabin, EV6 chia sẻ cách bố trí bảng điều khiển tương tự với chiếc crossover Kia Niro mới nhất. EV6 sử dụng vô lăng hai chấu giống như Niro và nó có chung bảng điều khiển cảm ứng kiêm chức năng điều khiển HVAC và các nút chức năng thông tin giải trí.
Cụm công cụ và màn hình thông tin giải trí được đặt trong một bảng điều khiển cong toàn cảnh duy nhất, giống như ở Niro. Nhưng cả hai màn hình đều lớn hơn ở mức 12,3 inch.
Bảng điều khiển trung tâm nổi bật chứa nút khởi động Bật/Tắt, bộ nút chọn vận hành thay cho cần số giống như ở Niro, bảng điều khiển cảm ứng cho các nút cửa điều hòa và sưởi ghế, bệ sạc không dây và giá để cốc.
Kia EV6 có thêm khoảng không dưới phần bệ trung tâm để làm ngăn chứa, ưu điểm này có được do không phải bố trí hệ dẫn động như những chiếc xe có động cơ đết trong.
Nội thất xe tương đối tối giản đối với một chiếc Kia, nhưng lại mang lại cảm giác cao cấp hơn đáng kể so với những sản phẩm còn lại của Kia. Có các hệ thống chiếu sáng xung quanh được bố trí như trong một số đường viền của bảng điều khiển, bên trong và cửa gió điều hòa. Chất liệu ghế là sự kết hợp giữa da nhân tạo và vải tạo cảm giác khá sang trọng.
Giá của EV6 bắt đầu từ 253.999 đô la Singapore (4,572 tỷ VNĐ) bản cho tiêu chuẩn và 288.999 đô la Singapore (5,202 tỷ VNĐ) cho biến thể GT-Line.
Mẫu EV6 tiêu chuẩn có bộ pin 58 kWh và một động cơ duy nhất truyền công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm tới bánh sau. GT-Line động cơ kép có bộ pin 77,4 kWh phân bổ một động cơ trên mỗi trục cho tổng công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Việc không có động cơ phía trước cung cấp không gian chở hàng 50 lít dưới nắp ca pô, cả hai mẫu xe đều có chung cốp chứa sau 490 lít.
Cả hai xe đều có bộ pin 800V hỗ trợ sạc cực nhanh DC hoặc 10,9kW với sạc AC. Theo Kia Singapore, EV6 có thể được sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút với tính năng sạc cực nhanh, nhưng thời gian sạc thực tế có thể khác nhau giữa các bộ sạc. Bên cạnh đó, bộ sạc DC nhanh nhất của Singapore chỉ có mức tối đa 150kW DC.
Kia đã tuyên bố rằng EV6 đạt công suất sạc tối đa 350kW, trong khi một số nguồn tin cho biết EV6 đạt công suất sạc tối đa chỉ 233kW với sạc nhanh DC.
Mô hình tiêu chuẩn có thời gian 0-100km/h trong 8,5 giây và nó sẽ có con số hiệu quả tiêu thụ điện kết hợp là 16,5kWh/100km với phạm vi hoạt động được công bố là 395 km. GT-Line nhanh hơn tới 100 km/h, đạt ba con số chỉ trong 5,2 giây. Con số tiêu thụ điện của GT-Line cao hơn một chút ở mức 17,2kWh/100km, nhưng bộ pin lớn hơn mang lại cho nó phạm vi hoạt động 506km.
Quốc Huy