Có sẵn dưới dạng TX350 275 mã lực, TX500h F Sport Performance hybrid 366 mã lực và TX550h+ plug-in hybrid 406 mã lực, mẫu SUV mới này xếp trên RX có hai hàng ghế trong hệ thống phân cấp.
Thật đáng ngạc nhiên là phải mất nhiều thời gian như vậy, nhưng Lexus cuối cùng đã sẵn sàng cung cấp một chiếc crossover hạng sang ba hàng ghế, Chào mừng Lexus TX 2024, một mẫu xe mới lớn hơn RX có hai hàng ghế và hiện là chiếc SUV lớn nhất mà Lexus cung cấp khác với LX600 chủ lực. Nó chia sẻ nền tảng với Toyota Grand Highlander nhưng cung cấp nhiều tính năng hơn, chất liệu nội thất đẹp hơn, thiết kế ngoại thất khác biệt và bổ sung hệ truyền động plug-in-hybrid có sẵn.
Với chiều dài cơ sở 294,6 cm và chiều dài tổng thể 515,6cm inch, không thể phủ nhận kích thước của TX to lớn. Nó lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Acura MDX và dường như là một nỗ lực ba hàng ghế thoải mái hơn nhiều so với RX L cũ , vốn có hàng ghế thứ ba chỉ phù hợp cho việc sử dụng không thường xuyên. Hàng ghế sau của TX thoải mái hơn nhiều so với của RX L và việc ra vào dễ dàng nhờ hàng ghế thứ hai có thể lật về phía trước chỉ bằng một nút bấm. Ngoài ra còn có nhiều không gian ở khoang hành lý.
Thiết kế của TX cung cấp một số điểm đáng quan tâm, chẳng hạn như cách xử lý đồng màu thân xe với thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt với một thanh mạ crôm ở trung tâm, cùng với đèn pha với đèn tạo điểm nhấn hình chữ L ngược. Nhưng mặt cắt ngang và dải đèn hậu LED toàn chiều rộng ít khác biệt hơn.
Hai trong số các hệ truyền động của TX thực sự giống như các sản phẩm của Grand Highlander. Động cơ bốn xi lanh thẳng hàng 2,4 lít tăng áp 275 mã lực đạt tiêu chuẩn trong TX350 và đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Lexus ước tính nó sẽ mang lại mức đánh giá tiết kiệm nhiên liệu EPA kết hợp là 21 mpg. TX500h mạnh mẽ hơn, một mẫu xe hybrid chỉ được cung cấp trong phiên bản F Sport Performance, đi kèm với thiết lập dẫn động bốn bánh 362 mã lực với cùng động cơ xăng bốn xi-lanh đó, hộp số tự động sáu cấp và hai mô-tơ điện. Nó cũng có bánh xe 22 inch, hệ thống lái bánh sau và bộ giảm chấn thích ứng. TX500h tiêu thụ trung bình 24 mpg kết hợp.
TX tự tạo sự khác biệt với mẫu plug-in-hybrid có tên TX550h+ sử dụng động cơ xăng V6 3,5 lít. Sự kết hợp này tạo ra 406 mã lực và tiêu thụ 30 mpg và phạm vi lái điện hoàn toàn là 33 dặm. Nó đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động biến thiên liên tục nhưng Lexus vẫn chưa công bố chi tiết về kích thước pin hoặc khả năng sạc.
Lexus cũng hy vọng rằng thiết kế nội thất của TX sẽ tách biệt nó khỏi người anh em Toyota. Bảng điều khiển có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 14,0 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số tùy chọn và màn hình hiển thị kính chắn gió tùy chọn. Nó có vẻ ngoài và cảm giác cao cấp thích hợp cho một chiếc Lexus nhưng không bỏ qua tính thực dụng, với không gian chứa đồ rộng rãi và nhiều cổng sạc và ổ cắm điện. Ba màu nội thất sẽ có sẵn, bao gồm Peppercorn, Birch và Black. Các cấp độ trang trí bao gồm cơ bản, Cao cấp và Sang trọng, như với RX500h F Sport Performance.
TX sẽ có giá cao hơn vài nghìn đô la so với RX, dao động từ 48.950 đô la đến 64.145 đô la. TX350 và TX500h dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này và PHEV TX550h+ sẽ được bán sau đó.
Gia An