Pagani không có ý định tung ra một mẫu xe hiệu suất chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai gần do khối lượng pin hiện tại quá lớn và khả năng phù hợp hạn chế của chúng trên đường đua.
Horacio Pagani thừa nhận rằng các nhà sản xuất châu Âu có thể học hỏi từ các thương hiệu Trung Quốc trong việc tạo ra những mẫu xe điện mới hấp dẫn. Nhà sản xuất Ý bắt đầu nghiên cứu khả năng dấn thân vào thế giới xe điện từ năm 2018. Trong khi ngành công nghiệp ô tô điện đã phát triển rất nhiều kể từ đó và công nghệ, đặc biệt là công nghệ pin, đã được cải thiện đáng kể, thì vẫn cần phải làm nhiều việc hơn nữa mới có thể áp dụng trên Panagi.
Horacio Pagani và con trai Christopher gần đây đã có chuyến đi tới Hồng Kông để dự lễ ra mắt Utopia tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Christopher lưu ý rằng pin cần phải nhẹ hơn và thời gian sạc cần được cải thiện trước khi Pagani cố gắng tạo ra xe điện. “Nó sẽ khác biệt đến mức bạn đang mất đi một chút niềm vui,” anh mô tả.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Horacio Pagani lưu ý rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc chuyển đổi xe điện và có thể dạy Thương hiệu Châu Âu một hoặc hai thứ.
Horacio nói rằng “Giá ô tô Trung Quốc rẻ hơn so với các thương hiệu châu Âu, và do đó, các nhà sản xuất ô tô châu Âu cần phải chú ý và nỗ lực nhiều để cố gắng duy trì ở thị trường cụ thể này và duy trì tính cạnh tranh”. “Có rất nhiều cơ hội cho các thương hiệu Trung Quốc trong phân khúc xe điện và thực tế họ đang làm rất tốt về mặt sản phẩm và giá cả.”
Chủ sở hữu Pagani có thể sẽ vui mừng khi biết rằng hãng không có ý định đi theo con đường giống như nhiều thương hiệu xe hơi khác, ít nhất là trong tương lai gần. Giống như Huayra, Pagani Utopia được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,0 lít có nguồn gốc từ Mercedes-AMG với công suất 852 mã lực.
Tuấn Phạm