CX-70 sẽ được cung cấp hai phiên bản động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,3 lít và PHEV 2,5 lít.
Mazda gần đây đã xác nhận rằng CX-70 được chờ đợi từ lâu đã bị trì hoãn cho đến năm sau nhưng hồ sơ gần đây đã được gửi tới Ủy ban Tài nguyên Hàng không California (CARB) đã tiết lộ rằng chúng sẽ dùng chung hệ truyền động với CX-90.
Tại Mỹ, CX-90 có sẵn hai phiên bản khác nhau của động cơ xăng sáu xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3,3 lít của nhà sản xuất ô tô hoạt động cùng với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Mẫu xe cấp thấp có công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm trong khi các biến thể ‘Turbo S’ chứng kiến những con số này tăng lên 340 mã lực và mô-men xoắn đạt 500 Nm. Hồ sơ CARB được phát hiện bởi những người tại AutoGuide xác nhận CX-70 cũng sẽ được cung cấp hai phiên bản động cơ tăng áp thẳng hàng 3,3 lít sáu xi-lanh và đồng thời chưa chỉ định công suất đầu ra mã lực và mô-men xoắn là bao nhiêu, nhưng ít nhất chúng phải giống với CX-90 hoặc lớn hơn.
Mazda cũng sẽ bán CX-70 dưới dạng plug-in hybrid, giống như CX-90. Một lần nữa, tài liệu CARB chỉ xác nhận CX-70 sẽ dùng chung hệ truyền động plug-in hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít với người anh lớn hơn của nó nhưng chưa xác nhận kết quả đầu ra. Sẽ thật hợp lý khi cho rằng hệ thống truyền động của nó sẽ giống với hệ thống truyền động của CX-90, trong đó động cơ 2,5 lít kết hợp với động cơ điện 68 kW tạo ra công suất tổng hợp là 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Cả ba phiên bản CX-70 sẽ được bán ra với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Khác với CX-90, Mazda CX-70 mới sẽ được bán độc quyền với hai hàng ghế và có kích thước lớn hơn CX-60 bán ở các thị trường khác. thị trường như Châu Âu, Nhật Bản, Australia. Nó đã được xác nhận vào tháng 10 năm 2021 và ban đầu dự kiến ra mắt trong năm nay. Chi tiết về giá vẫn chưa chắc chắn nhưng suy đoán trực tuyến cho thấy nó có thể được bán với giá khoảng 38.000 USD, cao hơn khoảng 10.000 USD so với CX-50.
Quốc Huy