Vào tháng 1 năm 2021, nhà sản xuất ô tô Kia đã thiết kế lại logo “KIA” hình tròn dễ nhận biết trước đây của mình mà nó đã có từ năm 1994, bằng một logo khác cách điệu hơn.
Nhưng theo The Drive , sự thay đổi này đã hoàn toàn khiến các khách hàng tiềm năng bối rối và bất ngờ là rất đông người như vậy.
Có khoảng 30.000 người đã tìm kiếm từ khóa “KN car?” trên Google mỗi tháng kể từ khi logo này ra mắt, theo google thì sự gia tăng bắt đầu khi chiếc Kia Stinger được tung ra thị trường với logo mới.
“Không thể tin lại có khoảng 30.000 tìm kiếm thông tin “KN car?”. Như vậy trung bình có 360.000 người mỗi năm tìm thong tin này, 986 người mỗi ngày, 41 người mỗi giờ hoặc một người mỗi phút ,”.
Logo mới cũng đã có một số chỉ trích tại thời điểm phát hành. Nhưng các chuyên gia khác không đồng ý.
Ed Kim, chủ tịch kiêm nhà phân tích chính của công ty tư vấn và nghiên cứu AutoPacific, nói với Entrepreneur rằng lưu lượng tìm kiếm từ logo khó hiểu của Kia có thể đang có lợi cho họ.
“Nếu logo mới đủ gây chú ý với mọi người thì họ sẽ tra Google ‘Logo này là gì?’ Như thế bản thân logo mới tự tiếp thị cho nó.”
Người dùng Twitter Ashwinn Krishnaswamy lần đầu tiên phát hiện ra xu hướng Google này.
Kia được thành lập vào năm 1944 và thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Hyundai, có trụ sở tại Hàn Quốc. Sau khi đầu tư nhiều hơn vào ô tô, công ty đã thực hiện một cuộc đổi mới thương hiệu đáng chú ý, đi từ một chiếc ô tô cấp thấp vào những năm 2000 đến nay đứng đầu các cuộc nghiên cứu về chất lượng phương tiện, Popular Mechanic lưu ý.
Số lượng xe Kia và Hyundai bán ở Mỹ đã tăng khoảng 61% kể từ năm 2010, CNBC lưu ý và công ty đã bán được hơn 1,4 triệu xe ở Mỹ vào năm 2021, theo dữ liệu ngành từ Cox Automotive.
Công ty đã giới thiệu logo mới vào tháng 1 năm 2021, họ nói rằng nó gửi thong điệp sự chuyển đổi trong tương lai của thương hiệu.”
“Các đường nét nhịp nhàng, liền mạch của logo thể hiện cam kết của Kia trong việc mang lại những khoảnh khắc đầy cảm hứng, trong khi tính đối xứng của nó thể hiện sự tự tin,” thông cáo báo chí cho biết thêm.
Có nhiều bình luận trên các diễn đàn nổi tiếng đều cho rằng, khi đập vào mắt logo này thì họ nghĩ ngay tới KN chứ không phải KIA
Về phần mình, Kim nói thêm rằng ông nghĩ việc thay đổi logo có ý nghĩa trong bối cảnh Kia đang chuyển hướng sang một chiếc xe đáng tin cậy và có được nhiều “sức mạnh định giá” hơn, đặc biệt là với việc phát hành mẫu xe Telluride được đánh giá cao vào năm 2019. Telluride 2023 có giá khởi điểm 35.690 đô la.
“Tôi thực sự nghĩ rằng logo phù hợp với vị trí hiện tại của thương hiệu Kia và tương lai của nó,” Kim nói. Ông nói thêm: “Những chiếc xe đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều và thậm chí còn cao cấp hơn rất nhiều sau khi đeo logo mới có phần hơi khó hiểu.
Tuấn Phạm