Continental GT có thực sự đã 20 tuổi?
Đúng vậy, đã hai thập kỷ trôi qua kể từ khi chiếc coupe W12 hai cửa dẫn đầu sự hồi sinh của thương hiệu Crewe vốn được Tập đoàn VW tài trợ. Phiên bản Mk1 đã được cải tiến rất nhiều vào năm 2010 và được thay thế hoàn toàn vào năm 2018, vì vậy (sự thật thú vị) thành phần duy nhất mà hai phiên bản này chia sẻ là động cơ để thu lại các cửa sổ bên phía sau nhỏ lại
Continental đã hồi sinh Bentley như nào?
Tác dụng của nó thật lớn. Năm 1998 Bentley chỉ bán được 414 chiếc xe mới. Sau đó, 500 triệu bảng đầu tư vào nhà máy và nhờ nền tảng cũng hỗ trợ chiếc hạng sang Phaeton của VW, Ferdinand Piech, Bentley đã có một chiếc xe bán chạy nhất trị giá 110 nghìn bảng với hơn 7.000 chiếc mỗi năm vào năm 2004. Ngày nay, cứ ba chiếc Bentley bán ra thì có một chiếc là một chiếc Continental, mặc dù nó đã nhường lại danh hiệu ‘thành viên được yêu thích nhất trong gia đình’ cho Bentayga.
Vẫn to, nặng và sang trọng: điều gì đã thay đổi?
Tinh thần của cả hai mẫu xe đều giống hệt nhau, nhưng điều mà Bentley thực hiện một cách khéo léo là tích hợp hàng loạt công nghệ khổng lồ mà không làm giảm giá trị hoặc làm mất đi niềm đam mê. Hệ thống định vị vệ tinh thô sơ và thiết bị chuyển mạch kiểu Volkswagen của chiếc xe năm 2003 giờ đây trông có vẻ lạc hậu và chiếc Continental mới nhất sẽ quyến rũ bạn với các bề mặt có khía, màn hình bảng điều khiển xoay và ghế mát-xa đa chương trình thông gió. Nhưng cảm giác yên tâm về trọng lượng, mô-men xoắn vô hạn và được nâng niu, che chở khỏi thế giới bên ngoài là điểm chung của cả hai.
Hiệu suất chắc chắn phải cải thiện một chút, phải không?
Có lẽ không xa như bạn có thể nghi ngờ. Mẫu xe năm 2003 có công suất 550 mã lực và có thể đưa bạn và những người đi cùng từ 0-60 dặm/giờ trong 4,8 giây, tốc độ tối đa xe đạt được là 198 dặm/giờ. Sức mạnh hiện tại tốt hơn 100 mã lực, đạt tối độ tối đa 208 mph và nhanh hơn 1,3 giây từ 0-60 dặm/giờ. Những gì bạn nhận thấy là ECU hiện đại, hệ dẫn động bốn bánh và một số tỷ số truyền bổ sung giúp giảm đáng kể cảm giác trễ.
Vậy đâu là khoảng cách lớn nhất giữa GT cũ và mới?
Cấu trúc điện 48 volt rõ ràng mang lại nhiều lợi ích để tích hợp và quản lý nhiều hệ thống trên GT mới, cho phép triển khai thêm nhiều thứ thông minh hơn, chất lượng cách âm của khoang ca-bin được nâng lên là điều không bàn cãi. Sau cùng là còn c1 sự trang cãi về hộp số ly hợp kép hiện tại cho cảm giác hơi lúng túng trong khi hộp số cũ chỉ bị cảm giác trượt nhẹ.
Tuấn Phạm