Trong khi đã có vô số tin đồn trong những năm qua, Nissan vừa giới thiệu GT-R 2024 tại Nhật Bản và nó lại gây chấn động.
Nissan GT-R 2024 có một loạt thay đổi tương đối nhỏ. Đặc biệt, các nhà thiết kế đã lắp đặt các tấm ốp trước và sau mới, lưới tản nhiệt sửa đổi và cánh gió được tối ưu hóa. Công ty cho biết điều này giúp nâng cao hơn nữa “hiệu suất khí động học ấn tượng” của chiếc xe khi lực ép xuống tăng lên, trong khi hệ số cản gió vẫn không thay đổi ở mức 0,26.
Cụ thể hơn, Nissan cho biết các kỹ sư đã xem xét kỹ lưỡng mặt lưới được sử dụng trong lưới tản nhiệt và quyết định sử dụng thiết kế mỏng hơn để cải thiện khả năng làm mát và giảm lực cản. Mặt khác, GT-R Nismo có cánh gió sau mới với các giá đỡ kiểu cổ thiên nga cũng như diện tích bề mặt lớn hơn gần 10%. Ở những nơi khác, chiếc xe thể thao hàng đầu đã được trang bị một đôi ốp lip trước, bộ khuếch tán phía sau và hốc mũi mới. Mô hình này cũng cung cấp một màu độc quyền Nismo mới được gọi là Stealth Grey.
Bên cạnh màu sơn truyền thống, GT-R T-Spec có bánh xe 20 inch với lớp sơn vàng. Chúng được hỗ trợ bởi hệ thống phanh gốm carbon có nguồn gốc từ GT-R Nismo.
Những điểm nổi bật khác bao gồm ốp hông trước rộng hơn, hệ thống kiểm soát động lực học của xe được điều chỉnh bởi Nismo và huy hiệu đặc biệt từ trong ra ngoài. Nói về cabin, phiên bản đặc biệt được bọc phối da aniline và da lộn màu xanh Mori Green thể thao.
Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ V6 3,8 lít tăng áp kép quen thuộc, sản sinh công suất 565 mã lực và mô-men xoắn 632 Nm. Nó được kết nối với hộp số ly hợp kép sáu cấp truyền sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh.
GT-R Nismo sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ VR38DETT và nó có công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm. Nismo được hưởng lợi từ một số cập nhật hiệu suất bao gồm bộ vi sai cầu trước hạn chế trượt mới. Bản phát hành tại Nhật Bản cũng đề cập đến “điều chỉnh hệ thống treo” tinh chỉnh, mặc dù nó không được xác nhận cho thị trường Mỹ.
Quốc Huy