Taycan đã mở đường cho Porsche trong tương lai và giờ đây Cayenne đang tiếp bước nó. Trong khi chúng ta sẽ phải đợi thêm vài năm nữa để thấy Cayenne EV , nhưng công ty đã tiết lộ nội thất của chiếc crossover nâng cấp trước khi ra mắt vào ngày 18 tháng 4.
Porsche Cayenne 2024 có hhững thay đổi ngay lập tức được thể hiện rõ ràng khi sử dụng cụm công cụ kỹ thuật số 12,6 inch hoàn toàn mới. Nó có tới bảy màn hình khác nhau, từ đồng hồ đo tối giản đến chế độ xem tầm nhìn ban đêm có sẵn.
Chính giữa là hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, tích hợp Android Auto, Apple CarPlay cũng như Apple Music và Spotify. Hệ thống này cũng có chức năng video trong xe mới, cho phép người ngồi trong xe xem video từ Screenhits TV khi xe đang đỗ. Porsche tiếp tục đề cập đến “những cách mới” để tương tác, chẳng hạn như sử dụng Siri để vận hành các chức năng của xe.
Thay đổi đáng chú ý nhất là việc bổ sung màn hình hành khách 10,9 inch tùy chọn. Màn hình được tích hợp vào bảng điều khiển phía trước hành khách và cho phép họ vận hành hệ thống định vị, vì vậy họ có thể trở thành đồng tài xế.
Tuy nhiên, màn hình chủ yếu tập trung vào giải trí và hành khách ngồi ghế trước có thể sử dụng nó để xem video trực tuyến. Để ngăn người lái mất tập trung, một “bộ lọc màn hình độc đáo” ngăn họ nhìn thấy những gì hành khách đang xem.
Đặt màn hình sang một bên, Cayenne 2024 áp dụng “Trải nghiệm người lái Porsche” hoàn toàn mới. Mặc dù có nhiều công nghệ cao hơn trước, nhưng vẫn có một số nút điều khiển tương tự và chúng được đặt ở vị trí dễ tiếp cận với người lái. Nút khởi động/tắt động cơ mới nằm bên trái vô lăng, trong khi cần số tối giản có thể được tìm thấy ở bên phải.
Bộ chọn hộp số được gắn trên bảng điều khiển trung tâm và việc di chuyển nó đã giải phóng các nhà thiết kế để hình dung lại không gian. Nó hiện có các bộ điều khiển khí hậu tối giản, kết hợp các yếu tố tương tự và kỹ thuật số với “thiết kế bảng điều khiển màu đen tinh vi”. Ngoài ra còn có các ‘nút’ cảm ứng, bộ điều khiển âm lượng vật lý và bộ nhớ bổ sung.
Quay trở lại với vô lăng, nó mượn từ 911 và thiết kế có mục đích hơn. Nó có một bộ chọn chế độ chuyên dụng, cho phép dễ dàng truy cập vào các cài đặt Bình thường, Địa hình, Thể thao và Thể thao Plus. Người lái xe cũng sẽ tìm thấy một cần gạt được thiết kế lại để điều khiển các hệ thống hỗ trợ người lái.
Những thay đổi không dừng lại ở đó vì toàn bộ bảng điều khiển đều mới và các lỗ thông hơi điều hòa thể thao không có cửa gió. Chúng ta cũng có thể nhìn thoáng qua các vách cửa được cập nhật và đồng hồ bấm giờ đẳng cấp hơn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Cayenne cung cấp khả năng sạc lại nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không nói về các biến thể plug-in hybrid vì chiếc crossover này có bộ sạc điện thoại thông minh không dây 15 watt mới. Nó cho phép điện thoại hiện đại sạc lại nhanh chóng và Porsche có thể tăng công suất nhờ sử dụng “khu vực lưu trữ điện thoại thông minh được làm mát”.
Việc nâng cấp không kết thúc ở đó vì Cayenne tự hào có hai cổng USB-C mới ở ngăn chứa đồ phía trước cũng như hai cổng nữa ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm. Tất cả chúng đều cung cấp chức năng sạc nhanh, giúp giảm thời gian bạn phải cắm điện.
Bùi Bảo