Các dịp triển lãm là cơ hội tốt để các hãng xe gia tăng doanh số, nhưng đối với Việt Nam Suzuki để đạt được kết quả như tháng 8 thì họ đã phải thực hiện giảm giá khủng trên các mẫu xe trong dịp VMS 2017 diễn ra trong tháng 8 vừa qua.
Hai năm liền đến với triển lãm VMS bằng dàn xe đã bán trên thị trường ngoài chiếc xe mới đô thị CELERIO mang về để thăm dò thị trường dịp VMS 2017 vừa qua, thế nên để tạo sự hấp dẫn cũng như cải thiện doanh số quá èo uột trên các dòng xe ô tô con của Suzuki thì hãng đã thực hiện gói giảm giá sâu trên hầu hết tất cả các dòng xe đang bán. Cụ thể là bản Swift và Swift RS giảm tới 110 triệu, chiếc sedan Ciaz phân khúc B chạy ngon nhưng bán chậm thì giảm tới 92 triệu, trong khi đó dù một mình một chợ nhưng MPV 07 chỗ hạng nhỏ Ertiga vẫn khó bán được giảm tới 50 triệu, và cuối cùng là chiếc crossover đô thị Vitara giảm nhẹ 50 triệu trước áp lực giảm giá của các đàn anh như CX-5 và CR-V.
Kết quả là trong báo cáo bán hàng tháng 8 của Suzuki đã được cải thiện đáng kể so với 02 tháng èo uột trước đó, đáng chú ý là Ciaz chỉ bán được 02 xe tháng 7 thì tăng lên 85 xe vào tháng 8, tương tự Swift chỉ bán được 34 xe vào tháng 7 thì tăng lên 110 xe trong tháng 8, Ertiga từ 13 tăng lên 47 xe, Vitara từ tăng nhẹ từ 37 lên 42 xe. Đây là kết quả đáng khích lệ trong tình hình thị trường đang rất nhiễu nhương hiện nay, trong tháng 9 này thì Suzuki tiếp tục duy trì các mức giảm giá đã áp dụng trong VMS 2017 và kèm theo nhiều quà tặng nữa khi khách hàng mua xe.
Quốc Huy