Năm ngoái, một chủ sở hữu Tesla đã hủy bỏ kế hoạch nghỉ lễ của mình khi chiếc Model S của anh ấy không sạc được vào đêm Giáng Sinh. Sau khi trao đổi qua lại một chút với bộ phận dịch vụ của nhà sản xuất ô tô, hóa ra một thông báo mà hầu hết chủ sở hữu Tesla sẽ thấy vào một lúc nào đó có thể chỉ ra một vấn đề lớn. Và vấn đề thực sự là họ có thể không biết đó là một vấn đề cho đến khi họ thực sự bị bỏ rơi ngoài trời lạnh mà không có cách nào để sạc được pin cho xe.
Thời tiết lạnh và ô tô không phải lúc nào cũng hòa hợp với nhau. Domenick Nati đã phát hiện ra vào đêm Giáng sinh khi anh ấy cắm sạc chiếc Tesla Model S của mình. Anh ấy nói rằng chiếc xe đơn giản là không chấp nhận sạc ở nhiệt độ dưới 0 độ C. Sau khi rời khỏi xe trong nhiều giờ và sau đó là nhiều ngày, bảng điều khiển tiếp tục chỉ có nội dung đơn giản là “Pin đang nóng – Hãy tiếp tục cắm cáp sạc”.
Theo các tin nhắn giữa Nati và một trung tâm dịch vụ của Tesla, tin nhắn đó có thể là dấu hiệu cho thấy có vấn đề với bộ phận sưởi pin. Tất nhiên, cách duy nhất mà chủ sở hữu có thể biết rằng có vấn đề là khi bộ phận sưởi bị hỏng hoàn toàn. Trong trường hợp của Nati, nó đã phá hỏng kế hoạch kỳ nghỉ của anh ấy theo đúng nghĩa đen và để lại cho anh ấy hóa đơn trị giá 825,25 đô la cho một bộ sưởi pin mới.
Rất may, Nati nói rằng trung tâm dịch vụ cuối cùng đã thay thế miễn phí bộ phận làm sưởi pin. Trên hết, có vẻ như toàn bộ tình huống có thể vừa giải quyết được vấn đề cho những chủ sở hữu Tesla khác.
Theo Nati, “tình huống của tôi đã tạo ra một chuỗi email giữa các kỹ sư để thay đổi cảnh báo khi bộ phận sưởi pin không hoạt động.” Đây cũng là một lưu ý cho những chủ sở hữu Tesla chú ý đến vấn đề này trong quá trình sử dụng xe.
Tuấn Phạm