Thái Lan đã chứng tỏ là thị trường “lớn thứ hai” sau Na Uy khi nói đến các mẫu xe điện Cayenne của Porsche.
Năm ngoái, 70% trong số 1.500 xe Porsche bán ra tại Thái Lan là SUV Cayenne hybrid, một bước nhảy vọt so với 670 xe Porsche bán ra tại đây vào năm 2020.
Khi được yêu cầu bình luận về cách Porsche, từng được coi là nhà sản xuất siêu xe cao cấp với số lượng bán ra rất ít ở Thái Lan mỗi năm, đã tăng vọt để trở thành một cái tên quen thuộc, Peter Rohwer, giám đốc điều hành của Porsche Thái Lan, cho rằng thành công này là nhờ công nghệ hiện đại.
“Trước đây, Porsche có thể là những chiếc xe thể thao đắt tiền để mua, nhưng ngày nay công nghệ mới như xe hybrid và xe điện đã giúp giảm giá (do giảm thuế đặc biệt),” ông nói và cho biết thêm rằng việc cung cấp dung tích động cơ không lớn hơn hơn ba lít cũng giúp giảm thiểu giá bán lẻ.
Rohwer cho biết Thái Lan là thị trường lớn nhất của Porsche ở Đông Nam Á và là “thị trường tốt thứ hai trên thế giới đối với xe hybrid Porsche Cayenne, đây là một thành tựu lớn”.
Bất chấp đại dịch Covid-19 hay cuộc khủng hoảng bán dẫn, Porsche vẫn tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu. Năm ngoái, hãng đã giao 301.915 xe trên toàn thế giới, tăng 11%, trong khi doanh số bán hàng tại các thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng kỷ lục 51%, với doanh số bán hàng mạnh mẽ đến từ Taycan EV. Đầu năm nay, công ty cũng đã bắt đầu lắp ráp CKD Cayenne tại Malaysia, giúp giảm giá bán lẻ tới 30 % tại Malaysia.
Rohwer nói rằng Porsche đang nghiêm túc xem xét các quốc gia Đông Nam Á, nơi hứa hẹn có lượng khách hàng lớn cũng như cơ hội đầu tư, đặc biệt là các nguồn lực cần thiết để sản xuất pin EV. Theo ông Rohwer, người đã làm việc ở Thái Lan trong 28 năm, ngày nay khách hàng của Porsche ở Thái Lan ngày càng trẻ hóa, với 35% người mua là nữ giới.
Ông nói: “Trước đây, độ tuổi trung bình của người mua Porsche là 55 nhưng ngày nay đã giảm xuống còn 42, điều đó có nghĩa là có rất nhiều khách hàng ngoài kia. “Các doanh nhân đang trở nên trẻ hơn và họ thích một hình ảnh mạnh mẽ khi nói đến những chiếc xe họ lái.”
Điều đó lý giải vì sao có một lượng lớn khách tham quan gian hàng Porsche tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan đang diễn ra. Có tổng cộng 11 mẫu xe Porsche được trưng bày và bán tại sự kiện kéo dài đến ngày 12 tháng 12 tại Challenger IMPACT Muangthong Thani.
Nhưng trên thực tế, những người mua Porsche lần đầu thậm chí không cần mua xe mới, Rohwer nói.
“Những chiếc Porsche đã qua sử dụng cũng có sẵn với giá 2-3 triệu Baht, chẳng hạn như Macan hoặc Cayenne. “718 là mẫu xe phổ thông và nếu bạn có đủ khả năng mua một chiếc đã qua sử dụng, đó sẽ là bước tiến của bạn vào thế giới Porsche.” Rohwer cho biết khách hàng điển hình của Porsche không chỉ có một mà là hai đến ba chiếc Porsche. “Họ yêu xe hơi, thích lái xe,” Ông nói. “Và chúng tôi bán những giấc mơ, những giấc mơ trở thành hiện thực. Những giấc mơ đẹp.”