Chúng ta hãy loại bỏ Golf như chiếc xe mà bạn luôn nghĩ là bán chạy nhất của Volkswagen , và thay vào đó hãy chào đón chiếc Volkswagen Tiguan thế hệ thứ ba mới . Rõ ràng, VW đã sản xuất 7,5 triệu chiếc kể từ năm 2007 và chiếc xe này “hiện là mẫu xe VW thành công nhất trên toàn thế giới”.
Vì vậy, có rất nhiều điều thú vị trên chiếc xe này, đó là lý do tại sao Volkswagen cho chúng ta biết rằng nó hiện đang chạy trên nền tảng MQB evo với mục đích “cải thiện Tiguan trên mọi lĩnh vực”.,điều đó tốt hơn là làm cho nó trở nên tồi tệ hơn ở mọi lĩnh vực.
Đầu tiên, động cơ. Hệ thống truyền động plug-in hybrid đã được sửa đổi có pin 19,7kWh mới, có thể duy trì Tiguan ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện với quãng đường lên tới 62 dặm (100 km). Điều đó được kết hợp với động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1,5 lít để tạo ra công suất chỉ hơn 200 mã lực hoặc chỉ dưới 270 mã lực. Kết hợp lại, VW cho rằng Tiguan eTSI có khả năng đi được quãng đường 621 dặm.
Hai loại xe hybrid nhẹ hơn tham gia vào cuộc cạnh tranh – với cùng một động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít – cho công suất 126 mã lực và 147 mã lực, cùng với một cặp động cơ xăng tăng áp 2,0 lít (200 mã lực/260 mã lực) và một cặp động cơ diesel tăng áp 2,0 lít . Sự lựa chọn thú vị đấy. Các phiên bản xăng đi kèm với hệ dẫn động 4WD, các phiên bản hybrid là FWD và có DSG sáu và bảy cấp được cung cấp.
VW cho biết nền tảng mới dường như cho phép kiểm soát khung gầm được nâng cấp, giờ đây có ‘trình quản lý động lực học của xe’ có thể tối ưu hóa tốt hơn giảm xóc vi sai điện tử. Đáng chú ý “Các đặc tính xử lý trung tính hơn, ổn định, nhanh nhẹn và chính xác hơn”.
Volkswagen cũng đã nâng cấp với nhiều màn hình hơn, có lẽ là khía cạnh duy nhất mà VW đã đi chệch khỏi toàn bộ ‘cải thiện Tiguan trên thực tế mọi lĩnh vực’, tùy thuộc vào sở thích của bạn đối với những điều này. Màn hình vật lý tích hợp của ô tô thế hệ thứ hai đã không còn nữa mà thay vào đó là loại màn hình chất lượng hơn và thuận tiện thao tác.
Có một máy tính bảng hiển thị thông tin giải trí 12,9 inch tiêu chuẩn được đặt ở giữa (với tùy chọn tăng lên 15 inch) kết hợp với màn hình trình điều khiển kỹ thuật số 10,25 inch có thiết kế phẳng hơn và ít bị chói hơn. Đương nhiên đó không phải là điều duy nhất được thay đổi bên trong. Có vô lăng đa chức năng (với các nút bấm thích hợp), bảng điều khiển trung tâm lớn hơn, ghế mới, HUD và tất nhiên là có nhiều không gian hơn và vật liệu tốt hơn.
VW cho biết phần đầu xe của Tiguan mới cao hơn trước để “hiện diện nhiều hơn”, mặc dù nó có hệ số cản gió tốt hơn. Nó mượt mà hơn và được sắp xếp hợp lý hơn, mặc dù nó chắc chắn trông có vẻ khó chịu một cách không cần thiết về điều gì đó. Có những điều chỉnh tinh tế khác đối với hình dáng của chiếc xe mới, VW sử dụng những từ như ‘thể thao’, ‘cơ bắp’ và ‘mạnh mẽ’. Bánh xe mới có kích thước từ 17 inch đến 20 inch.
Thật vậy, sự đa dạng như vậy là nền tảng cho toàn bộ chiến lược SUV của VW, nhà sản xuất ô tô nhắc nhở chúng ta về cách Tiguan mới này lọt vào đội quân xe lớn khổng lồ của mình: có T-Cross, ID.4, ID.5, Touareg, Taigo, T-Roc và T-Roc Cabrio. Và ở những nơi khác trên thế giới, bạn sẽ tìm thấy những thứ như Atlas, Tayron và ID.6.
Gia An