Những thông tin về Toyota MR2 thế hệ tiếp theo được đồn đoán từ lâu đang trở nên chi tiết hơn và phổ biến hơn.
Những người đam mê xe hơi luôn theo đuổi những chiếc xe tập trung nhiều hơn vào người lái, và một trong những chiếc xe đứng đầu danh sách mong muốn là thế hệ mới của Toyota MR2 đã ngừng sản xuất từ lâu. Sau nhiều năm đồn đoán về sự trở lại của mẫu xe này, những tin đồn mới nhất cho thấy Toyota cuối cùng có thể sẽ làm nhiều hơn là chỉ suy đoán.
Tin đồn là họ đã chốt loại động cơ, bố cục hệ truyền động và thậm chí có thể ấn định ngày sản xuất. Nếu những lời đồn này là sự thật, chúng ta có thể thấy một chiếc MR2 dẫn động bốn bánh, công suất 400 mã lực sớm nhất là vào năm 2026.
Công bằng mà nói, tin đồn đã lan truyền kể từ khi MR2 ngừng sản xuất cách đây 17 năm, khi thế hệ thứ ba ngừng sản xuất vào năm 2007. Nhưng chỉ mới năm ngoái, Toyota đã tung ra FT-Se, một chiếc xe thể thao điện có thiết kế và tỷ lệ khá giống MR2.
Đầu năm nay, truyền thông nghe nói rằng một chiếc MR2 dẫn động cầu sau mới đang trên đường ra mắt, có thể sẽ có động cơ tương tự như động cơ được tìm thấy trong GR Corolla. Vâng, điều đó rõ ràng đã thay đổi, nhưng đừng quên rằng chúng ta vẫn đang chìm sâu trong tin đồn ở đây, vì vậy hãy tiếp nhận tất cả những điều này với một tâm trí đầy hoài nghi.
Theo báo cáo từ BestCar của Nhật Bản, Toyota hiện đang có kế hoạch sản xuất MR2 thế hệ tiếp theo với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, hãng sẽ sử dụng động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2.0 lít thế hệ tiếp theo, sản sinh công suất gần 400 mã lực (298 kW) ở dạng hợp pháp trên đường phố và lên tới 600 mã lực khi sử dụng trong thể thao đua xe. Động cơ rõ ràng sẽ đặt nằm ở giữa thân xe có thể có giá khoảng 70.000 đô la.
Tất cả những điều đó nghe có vẻ đúng với những gì Toyota muốn làm với công nghệ của mình. Gã khổng lồ ô tô này đã xác nhận rằng họ đang nghiên cứu động cơ tăng áp 2.0 lít. Họ đang xây dựng hệ thống truyền động mới này cùng với một động cơ 1.5 lít mới kết hợp với Mazda và Subaru.
Trên hết, Best Car chỉ ra rằng các nguồn tin của họ cho biết chiếc xe này sẽ ra mắt vào năm 2026 dưới hình thức này hay hình thức khác. Nếu đúng như vậy, nó sẽ mang đến cho chúng ta một lựa chọn xe thể thao động cơ đặt giữa không phải hybrid, không phải điện, một điều hiếm thấy trên thị trường hiện nay. Mặc dù điều đó nghe có vẻ hơi hoang đường, nhưng Toyota đã phần nào nổi tiếng là đi ngược lại xu hướng EV mà rất nhiều hãng khác đã đi theo.
Trên thực tế, chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã gây chú ý vào cuối năm ngoái khi ông nói rằng mọi người “cuối cùng cũng thấy được thực tế” của xe điện. Tất cả những điều đó chỉ ra ý tưởng rằng một chiếc MR2 dung tích nhỏ rất có thể sẽ được bật đèn xanh để sản xuất. Liệu Toyota có đủ khả năng tham gia vào một phân khúc cũng bao gồm Porsche 718 và Lotus Emira không? Chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng chúng ta không thể không ủng hộ nhiều chiếc xe như thế này.
Bùi Bảo