Toyota Camry, mẫu sedan được nâng cấp mạnh mẽ đi kèm với lựa chọn dẫn động cầu trước và công suất 225 mã lực hoặc dẫn động bốn bánh và công suất 232 mã lực, chỉ có bản hybrid
Toyota Camry, chiếc xe gia đình được yêu thích ở Mỹ, là chiếc xe bán chạy thứ năm ở Mỹ vào năm ngoái và là loại xe bốn bánh được mua nhiều nhất không phải là xe tải hay SUV. Với thành công đó, việc Camry 2025 mới không bắt đầu lại từ đầu là điều dễ hiểu. Đây là một phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ của chiếc sedan tiền nhiệm, nhưng là một phiên bản có đủ nội dung mới sẽ khiến các đại lý Toyota luôn mong chờ.
Tin tức lớn về Camry cho năm 2025 là mẫu sedan cỡ trung sẽ chỉ sử dụng phiên bản hybrid và hệ thống hybrid không còn bị giới hạn ở các mẫu xe dẫn động cầu trước. Cả xe dẫn động cầu trước và xe AWD đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít cơ bản giống nhau, được tăng cường bởi hai động cơ điện, nhưng trong khi phiên bản dẫn động cầu trước tạo ra công suất tổng hợp 225 mã lực (228 PS), thì xe dẫn động bốn bánh tạo ra công suất 232 mã lực (235 PS). Trên thực tế, Camry all-new là hệ dẫn động cầu trước, khả năng AWD đến từ động cơ điện thứ ba gắn phía sau sẽ hoạt động khi cần thiết.
Toyota chưa tiết lộ đầy đủ thông tin chi tiết về động cơ mới, nhưng họ cho biết hệ thống hybrid đã được điều chỉnh để giảm số vòng quay của động cơ, điều này sẽ giảm thiểu một số tiếng kêu khó chịu mà bạn thường gặp ở các xe hybrid của Toyota và Lexus do hộp số biến thiên liên tục của chúng.
Bạn hỏi động cơ V6 301 mã lực (305 PS) mạnh mẽ trên chiếc xe hiện tại là gì? Không có dấu hiệu nào về điều đó, và có lẽ nó sẽ không bị bỏ qua, vì Toyota cho biết chỉ có 7% số xe Camry bán ra trong năm nay được trang bị động cơ 3,5 lít mạnh mẽ. Tương tự như vậy, thật thú vị khi lưu ý rằng chỉ có 11% người mua hiện tại chọn loại hybrid, trong khi 82% chọn động cơ xăng. Nhưng có một lý do chính đáng khác để loại bỏ động cơ V6, đó là để tạo khoảng trống giữa Camry và Crown, loại xe đắt hơn nhưng chỉ có sẵn với động cơ bốn xi-lanh.
Bùi Bảo