Volkswagen cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã khuyến nghị các thương hiệu của tập đoàn tạm dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho đến khi có thông báo mới. Động thái này theo sát việc Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.
“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ quyết định các bước tiếp theo tùy thuộc vào sự phát triển của nó”, Volkswagen cho biết trong một tuyên bố, theo Reuters.
Nhà sản xuất ô tô sở hữu thương hiệu Volkswagen, Seat, Cupra, Ducati, Škoda, Lamborghini, Bentley và Porsche, Audi, đã xác nhận rằng họ “đã tạm dừng hỗ trợ trả phí trên Twitter và sẽ tiếp tục đánh giá tình hình.”
Nền tảng truyền thông xã hội gần đây đã được Elon Musk mua với giá 44 tỷ USD. Người chủ mới bước vào văn phòng cách đây một tuần mang theo một chiếc bồn rửa, mà theo báo cáo của BBC News thì nhiều khả năng là ám chỉ “bồn rửa nhà bếp”, trong kinh doanh đề cập đến việc thực hiện những thay đổi căn bản tại một công ty.
Trong khi các nhân viên của Twitter lo sợ cho cuộc sống của họ. New York Times báo cáo rằng việc sa thải đã bắt đầu từ hôm nay, thì người dùng lại lo sợ cho tương lai của nền tảng truyền thông xã hội. Musk, người tự mô tả mình là “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận”, đã dấy lên lo ngại rằng trang web sẽ nới lỏng các tiêu chuẩn kiểm duyệt và trở nên quá khích bởi những lời nói xấu và lời nói căm thù.
Mặc dù VW không nói cụ thể điều gì khiến họ tạm dừng hỗ trợ trả phí trên trang web, nhưng động thái này được đưa ra sau khi Musk cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi của các nhà quảng cáo và hứa sẽ không biến Twitter thành một “nơi chôn cất miễn phí”.
Nhà sản xuất ô tô không phải là người duy nhất đánh giá lại sự hỗ trợ của mình cho trang web. General Motors gần đây đã công bố một động thái tương tự đối với quyền sở hữu mới của nền tảng. Henrik Fisker, chủ sở hữu của Fisker Inc., cho biết vào đầu năm nay rằng ông phản đối việc sử dụng trang web do Musk điều hành, người cũng sở hữu Tesla, một trong những đối thủ cạnh tranh của ông. Cảm xúc đó đã được Citroën lặp lại, trong một bài đăng trên nền tảng.
Tuy nhiên, Volkswagen gần đây đã có mối quan hệ thoải mái hơn với Musk. Chủ tịch cũ của trang, Herbert Diess, rất thân thiện với Giám đốc điều hành Tesla và vào năm 2021, ông đã yêu cầu ông nói với các giám đốc điều hành của VW về cách thức hoạt động của Tesla . Tuy nhiên, Diess đã bị lật đổ vào đầu năm nay, khi ông được cho là đã đấu tranh để thu hút sự ủng hộ trong hàng ngũ điều hành tại công ty và đã bất đồng nhiều lần trong thời gian ở đó.
Trong khi đó, tại Twitter, vẫn chưa rõ tin tức về việc tạm dừng quảng cáo này sẽ tác động đến công ty như thế nào. Tuy nhiên, giá cổ phiếu trong 5 ngày qua đã giảm 8,75%.
Bùi Bảo