Hôm nay, Audi Việt Nam đã tiến hành ra mắt bộ ba chiếc Audi A4 – Q3 – Q7 theo hình thức trực tuyến, điều mà các hãng xe thế giới đã phải làm trong thời gian qua dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Q3 mới lớn hơn, dài 4.484 mm (tăng 96 mm), rộng 1.849 mm (tăng 18 mm), cao 1.585 mm (giảm 5 mm) không tính ăng-ten trên nóc xe (tính cả ăng-ten là 1.616 mm) và thậm chí còn mang lại khoảng cách gầm xe cao hơn. Kết hợp với chiều dài cơ sở được nới thêm 77 mm đạt 2.680 mm – chiếc SUV nhỏ gọn mới rộng rãi hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và cực kỳ linh hoạt khi sử dụng. Nó vượt trên mọi đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc về không gian hàng ghế trước và sau cũng như khu để chân ở hàng ghế trước.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Audi Q3 35 TFSI sử dụng động cơ xăng 1.4 công suất 110 kW (150 mã lực) kết hợp hộp số 7 cấp S tronic chuyển số cực nhanh và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 9,2 giây. Dải mô-men xoắn rộng thậm chí cả ở tốc độ thấp ở 250 Nm từ 1.500 tới 3.500 vòng tua/phút.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7 Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Thiết kế mới của chiếc SUV cỡ lớn Q7 được gia tăng đạt chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm. Trục cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.994mm với 7 chỗ ngồi thoải mái cho người lớn. Audi Q7 vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc ở chiều dài nội thất cũng như khoảng không gian trần xe và khu để chân ở hai hàng ghế.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Hệ thống treo lò xo thép cân bằng được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống treo khí thích ứng là trang bị tùy chọn. Với gói ngoại thất S line, khách hàng được hưởng trang bị hệ thống treo khí thích ứng thế thao cứng hơn một chút. Nhờ vậy, thân xe hạ thấp thêm 15 mm so với mức bình thường. Hệ thống treo khí có thể thay đổi giữa 4 chế độ tùy theo lựa chọn chế độ lái.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7 Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ xăng V6 TFSI được nạp bởi một monoturbo. Các thông số quan trọng: công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn 500 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.


Audi A4 thiết kế trau chuốt, không gian nội thất rộng hơn trong dáng vẻ thể thao cùng màn hình cảm ứng, Audi A4 dẫn đầu công nghệ. Quán quân giải thưởng „International Engine“ hạng mục động cơ TFSI 2.0 với trang bị hệ thống mild hybrid (MHEV). Sự kết hợp tính hiệu quả với độ thoải mái trên cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động hai cầu. Công suất và mô-men xoắn hiệu quả khiến Audi A4 trở nên khác biệt hoàn toàn trong cùng phân khúc.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Chiếc Audi A4 thể thao mới được thừa hưởng thiết kế mới của Audi theo phong cách của mẫu xe dẫn đầu – Audi A8L. Mẫu xe cỡ trung này đã được mở rộng thêm về kích thước. Audi A4 được kéo dài thêm 24mm đạt 4.762mm và rộng thêm 5mm đạt 1.847mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820mm và 1.431mm.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Audi A4 40 TFSI dẫn động cầu trước có công suất 140 kW (190 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 320 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 tới 4.300 rpm. Tốc độ tối đa 241 km/h. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp 6,0 – 5,8 l/100 km (theo dữ liệu EU trong chế độ kết hợp).

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Audi A4 45 TFSI quattro có công suất 189 kW (245 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 4.300 rpm. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ mất 5,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Ra mắt Audi A4 - Q3 -Q7

Với hộp số tự động S-tronic 7 cấp, cả hai phiên bản động cơ đều đạt khả năng truyền tải hoàn hảo dù là dẫn động cầu trước hay quattro.

Hệ thống Mild hybrid

Hệ thống mild hybrid (MHEV) gia tăng tính hiệu quả và sự thoải mái đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong vận hành hàng ngày, hệ thống MHEV giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,3 lít/100km.

 Nhân tố chính là một bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết nối với trục khuỷu. Khi chiếc A4 nhả chân ga để giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi năng lượng tới 5kW và nạp năng lượng vào trong một cục pin lithium-ion tách rời có dung lượng 10 Ah đặt ở đuôi xe. Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, độngAudi A4 có thể tạm dừng hoạt động. Phạm vi Dừng-Khởi động lại đã được nới rộng đáng kể. Ngay khi người lái nhấn ga trở lại, hệ thống BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ một cách êm ái. Việc khởi động lại được thực hiện ngay cả khi chân phanh được nhấn nhờ camera trước phát hiện có xe phía trước đang bắt đầu di chuyển.   

 

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *