Khung gầm Bugatti Tourbillon được nhà sản xuất ô tô của Pháp bố trí các bình nhiên liệu ở hai bên của động cơ V16 để hỗ trợ việc ốp bộ vỏ ngoại thất của xe. Khi Mate Rimac tiếp quản Bugatti và phải nghĩ ra một người kế nhiệm phù hợp cho Veyron và Chiron mang tính biểu tượng, ông muốn tạo ra thứ gì đó không chỉ đẹp từ bên ngoài mà còn trông giống như một tác phẩm nghệ thuật với tất cả các tấm thân xe được tháo rời.

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Sau khi nhìn chằm chằm vào khung xe bằng sợi carbon lộ ra của Tourbillon, có lẽ bạn sẽ đồng ý rằng đây chính xác là những gì đã đạt được.Trong tập mới nhất của loạt phim đang phát sóng của Bugatti, chuyên sâu về siêu xe hybrid mới, giám đốc công nghệ của thương hiệu Emilio Scervo và kỹ sư trưởng xe Paul Burnham đã giới thiệu toàn bộ vẻ đẹp của khung gầm. Trong khi Veyron và Chiron sử dụng cùng một nền tảng cơ bản trong hai thập kỷ, thì Tourbillon lại hoàn toàn mới.

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Khung gầm mới này là cần thiết để biến hệ thống truyền động hybrid của xe thành hiện thực. Được lắp trực tiếp phía sau cabin là động cơ V16 hút khí tự nhiên 8,3 lít, trong khi ở giữa bệ là pin 24 kWh hình chữ T. Chiếc xe cũng có ba động cơ điện, hai trong số đó nằm trên trục trước và một được ghép nối với động cơ. Để đảm bảo mọi thứ có thể vừa vặn, Bugatti sử dụng hai bình nhiên liệu được đặt ở hai bên của động cơ V16. Nó cũng khéo léo kết hợp cấu trúc va chạm phía sau mà không cần bộ khuếch tán sợi carbon lớn.

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Phía trước của Tourbillon có năm trong số tám bộ tản nhiệt được siêu xe sử dụng. Hai trong số này được sử dụng để dẫn không khí trực tiếp đến động cơ, trong khi những bộ tản nhiệt khác được đặt ở giữa có thể dẫn luồng không khí từ lưới tản nhiệt hình móng ngựa để làm mát các bộ phận điện và cabin. Mặc dù được thiết kế gọn gang triệt để, nhưng Bugatti vẫn tìm được chỗ cho một khu vực lưu trữ nhỏ dưới nắp ca pô.

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Bugatti cũng đã chọn cách cố định ghế ngồi đúng vị trí, giúp giữ chiều dài cơ sở ngắn trong khi vẫn cho phép làm cho Tourbillon thấp hơn Chiron. Người lái và hành khách cũng được bố trí gần nhau hơn một chút, giúp giảm thiểu diện tích phía trước của xe.

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

“Điều tôi tự hào nhất là thiết kế tổng thể của chiếc xe giống như tác phẩm của một bàn tay duy nhất,” Scervo nói thêm. “Mặc dù có nhiều người đóng góp tài năng tham gia, nhưng Tourbillon giống như một sản phẩm hoàn chỉnh và toàn diện. Chỉ cần nhìn vào, bạn có thể cảm nhận rằng nó không chỉ là một tập hợp các bộ phận được ghép lại với nhau; bắt đầu từ con số 0 đã cho phép chúng tôi tạo ra một thứ gì đó gắn kết và được cân nhắc kỹ lưỡng, như thể được chế tác bởi một tầm nhìn – một chiếc Bugatti thực sự vô song.”

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Chiêm ngắm bộ khung Bugatti Tourbillon với vẻ đẹp lộng lẫy

Bùi Bảo – Autocar