Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông tin đến việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng.

Trong văn bản gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

Chính thức công bố nguyên nhân về vụ hàng loạt xe Ford rò rỉ dầu.

Ford Việt Nam đã xác định được nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên. Cụ thể, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp, nguyên nhân là chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, nguyên nhân là quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.

Chính thức công bố nguyên nhân về vụ hàng loạt xe Ford rò rỉ dầu.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo tâm lý yên tâm trong quá trình sử dụng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Theo Ford Việt Nam, tính tới ngày 13/5/2020, hãng đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên.

Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn Kỹ thuật (hướng dẫn kỹ thuật là tài liệu do Tập đoàn Ford thông báo và hướng dẫn đại lý một số thông tin về hiện tượng hơi ẩm dầu tại nắp che dây đai cam).

Theo Minh Quang VietnamFinance

 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *