11Có quá nhiều nỗ lực được dành cho việc phát triển động cơ mới của City, trong khi những hạng mục khác có vẻ ít được cải thiện hoặc cải thiện một cách khiêm tốn. Hảy cùng cảm chúng tôi cảm nhận đầu tiên về Honnda City 1.0 Turbo RS.

Trong nhiều năm qua, Honda City đã trở thành một chiếc xe đóng góp doanh thu cho Honda và rất phổ biến với giá cả phải chăng.Xe cạnh tranh tốt trong phân khúc hạng B về trang bị cũng như không gian khoang ca-bin. Người ta thường nhắc đến đối thủ chính của City là chiếc Toyota Vios có phần lấn lướt về doanh số, nhưng có thể ở thế hệ đông cơ mới có thể City sẽ lật ngược ngôi vị. Honda City thế hệ mới ra mắt vào cuối năm ngoái với động cơ 1.0 tăng áp đạt công suất 122 mã lực và mô-men xoắn đạt 173Nm, thông số này có thể xem là mạnh nhất trong phân khúc B hiện tại.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Honda City có thật sự gây ra một cơn sốt hay không thì vẫn phải chờ các thống kê bán hàng, có một điều là Honda thường là người có ưu thế hơn trong việc cung cấp một hiệu suất tốt hơn ở đầu ra trên cùng một dung tích động cơ, điều này cũng đồng nghĩa khả năng tiết kiệm là không ưu việt hơn các đối thủ. Nhưng thế hệ động cơ 1.0 tăng áp này có thể là một chiến thuật đáp ứng được cả hai là hiệu suất và tiết kiệm.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Thực ra cái gọi là VTEC Turbo 1.0 cũng chẳng có gì nổi bật, chẳng qua là nó xuất hiện sớm hơn các đối thủ, nhưng nên nhớ rằng  động cơ Ecoboost 1.0 của Ford trang bị trên Fiesta đã có rất sớm và cho hiệu suất tương đương, nhưng doanh số bán của chiếc xe chẳng sáng sủa và thậm chí còn ngừng sản xuất.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Nhưng nói gì thì nói, động cơ mới sẽ rất sướng khi chạm nhẹ nó để di chuyển trong phố hay trên cao tốc mà không e dè, dù sao thì ưu điểm của mô-men xoắn từ động cơ tăng áp củng cho một trải nghiệm kéo rất tích cực. Thế nên khi nhắc đến City mới, phần lớn chỉ chú ý đến động cơ turbo và nó đang sáng giá hơn Vios, Mazda 2, Mitsubishi Attrage.

Vận hành City mới trong phố cho thấy, chiếc xe tăng tốc cũng rất trơn tru vì có hộp số CVT, điều này tốt hơn nếu là một hộp số tự động có cấp thì chắc chắn sẽ cảm nhận độ trễ rất rõ trên một động cơ turbo đơn mà dung tích lại nhỏ nữa. So với động cơ 1.5 hút khí tự nhiên của người tiền nhiệm thì khả năng đáp ứng của động cơ 1.0 Turbo mới không thật sự sắc bén bằng, tuy nhiên thì nó được bù đắp cho dải công suất tối đa rộng và sức kéo tốt hơn.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Xét về trải nghiệm sau vô-lăng, cho tới hiện tại thì có thể kết luận không ngạc nhiên khi Honda quyết tâm đưa chiếc xe trở nên đứng đầu về trải nghiệm lái trong phân khúc, nhưng nó lại có thể thích hợp cho cả thanh niên lẫn người lớn tuổi. Với động cơ mới nghe có vẻ thể thao, thì thường phải đi với một hệ khung gầm thú vị để trải nghiệm, nhưng không, City vẫn là một chiếc xe có hệ khung gầm dễ lái, cụ thể là hệ thống treo rất thoải mãi, không cứng như Mazda 2, hay Ford Fiesta.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Như tên gọi của nó, City vẫn là một chiếc xe cực kỳ dễ lái và thoải mãi trong thành phố, trong khi có một chút kém chắc chắn khi chạy trên cao tốc, vô-lăng của xe có độ đầm vừa phải rất thích hợp trên những cung đường thẳng, nhưng nó xử lý không sắc nét trong những khúc cua. Lốp xe có xu hướng rất ồn khi tốc độ chỉ cần cao hơn thông thường một chút.

Thật ra Honda có thể xử lý được tiếng ồn này được rút ra từ thế hệ tiền nhiệm, nhưng có lẽ họ không làm vì không muốn tăng chi phí và để tập trung vào công nghệ và động cơ. Ở vị trí hàng ghế phía sau thì có thể cảm nhận rõ hơn tiếng ồn của gió ở tốc độ cao, đồng thời hệ thống phanh tang trống phía sau có hiệu suất phanh hơi yếu khi thực hiện ở tốc độ cao, quãng phanh dài.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Bên cạnh một trải nghiệm khá về lái xe, khoang ca-bin của City mới cũng đáp ứng nhu cầu tốt hơn, có nhiều hộc nhỏ để đựng đồ lặt vặt, ổ cắm USB và hệ thống thông tin giải trí khá. Nhưng tổng thể nội thất của City vẫn thua về tính thẩm mỹ so với Mazda 2. Những thứ thuộc về đương đại như bảng điều khiển kỹ thuật số, các vật liệu mềm hơn thay nhựa… vẫn còn thiếu.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Hình thức nội thất đã được cải thiện tốt, tuy chất liệu vẫn là loại thông thường. Điểm cộng trong khoang ca-bin là sự rộng rãi mang đến sự thoải mãi, khoảng để chân phía sau được tự nhiên hơn khi lưng ghế trước đã được làm mỏng đi.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Cuối cùng, City mới vẫn là một chiếc xe có nhiềm điểm thích mới ở thời điểm hiện tại, mặc dù đó chưa phải là một chiếc xe thể hiện một đẳng cấp khi nói đến trải nghiệm trong phân khúc B,  trong thời gian tới khi mà các đối thủ có thể có câu trả lời. Dự đoán sẽ có nhiều người mua xe vì nó có hiệu suất tốt, tiết kiệm nhiên liệu, lái xe dễ dàng hơn là trải nghiệm thể thao.

Đánh giá Honda City 1.0 Turbo

Dù có mức giá không thay đổi nhiều với người tiền nhiệm, xong nếu xét trong phân khúc thì giá của City chưa cạnh tranh lắm, điều này thuộc về chính sách của Honda. Tuy nhiên rọ ràng là những giá trị mà City mang lại trong nhiều năm qua và ngay cả trên thế hệ mới này thì chiếc xe vẫn đáng nhắm tới khi muốn tậu một chiếc hạng B.

Tuấn Phạm theo BangkokPost

.

1 thoughts on “Đánh giá xe đầu tiên về Honda City 1.0 VTEC Turbo RS

  1. Pingback: Honda City 1.0 Turbo: Siêu Phẩm Xe Hơi Công Nghệ Mới

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *