Trước tình trạng nhiều xe ô tô Everest, Ranger và cả Ranger Raptor gặp tình trạng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp, đại diện hơn 665 chủ xe sử dụng động cơ EcoBlue 2.0L đã bị chảy dầu yêu cầu Ford Việt Nam cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về động cơ EcoBlue 2.0L và lỗi có liên quan.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, anh T.V.A. (một người tiêu dùng trú tại Nghệ An) gặp tình trạng xe bị rò rỉ dầu cho biết, đại diện hơn 665 chủ xe sử dụng động cơ EcoBlue 2.0L bị chảy dầu đã gửi yêu cầu Ford Việt Nam cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về động cơ EcoBlue 2.0L và lỗi có liên quan.

Ford rò rỉ dầu

Cụ thể, khách hàng yêu cầu Ford giải thích trong nguyên tắc chế tạo và thông tin công bố Ford có cho phép tình trạng chảy dầu/thấm dầu tại khu vực động cơ và khoang máy hay không.

Thứ hai, khách hàng yêu cầu Ford Việt Nam công bố nguyên nhân chắc chắn và cuối cùng dẫn đến tình trạng chảy dầu/thấm dầu trên.

Thứ ba, Ford Việt Nam đã có phương án xử lý nguyên nhân trên để bảo đảm chắc chắn động cơ không bị chảy dầu/rấm hay chưa?

Thứ 4, khách hàng yêu cầu Ford Việt Nam công bố thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và chủ động liên hệ tất cả những khách hàng sử dụng xe có động cơ EcoBlue 2.0L để xử lý triệt để vấn đề trên các sản phẩm của Ford.

Thứ 5, yêu cầu Ford Việt Nam đưa ra thời hạn cho việc tìm ra giải pháp triệt để cuối cùng cho hiện tượng chảy dầu/thấm dầu và cam kết cho giải pháp đó bằng cách chấp nhận thay mới động cơ nếu không thể xử lý được vấn đề.

Thứ 6, khách hàng yêu cầu Ford Việt Nam gia hạn thời gian bảo hành thêm 5 năm hoặc 200.000km sau thời gian bảo hành cam kết của hãng.

Thứ 7, yêu cầu Ford Việt Nam công bố chính xác và toàn bộ quy trình sửa chữa đồng thời cho phép khách hàng giám sát quá trình sửa chữa có đúng quy trình mà Ford đưa ra hay không.

Cuối cùng, khách hàng yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường chi phí phát sinh mà họ phải bỏ ra để di chuyển, tìm cách liên hệ và làm việc với đại lý. Những thiệt hại từ việc người dùng bị ảnh hưởng do không thể sử dụng xe trong quá trình sửa chữa hoặc thiệt hại có nguyên nhân từ tình trạng chảy dầu/thấm dầu gây ra.

“Kỹ sư Lê Văn Tạch – chuyên gia về ô tô phân tích, hiện tượng rò rỉ nằm trên bộ phận động cơ, đây là bộ phận quan trọng nhất của xe nên nó gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng rất lớn. Bên cạnh đó về mặt kỹ thuật, nếu chỉ mới ở mức độ thấm loang dầu trên bề mặt gây ảnh hưởng không quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu ở mức độ rò rỉ nhỏ giọt và thêm trường hợp chạy đường dài sẽ dẫn đến hao dầu có thể gây hỏng, phá hủy máy.

“Lỗi này xảy ra trên một loạt xe chính là lỗi hệ thống, có thể do chất lượng linh kiện, chất lượng vật tư, keo hoặc do turbo. Trong trường hợp liên quan đến keo, keo có thể bị quá hạn dẫn đến bám dính kém, cách xử lý không quá tốn kém. Tuy nhiên nếu liên quan đến turbo sẽ rất tốn kém. Cụ thể như thế nào nhà sản xuất phải có công bố để khách hàng nắm được, có cách xử lý triệt để và yên tâm sử dụng”, kỹ sư Tạch chia sẻ.

Cũng theo kỹ sư Lê Văn Tạch, cơ quan chức năng như Cục Đăng kiểm Việt Nam cần có động thái dứt khoát yêu cầu nhà cung cấp phải giải thích rõ ràng về lỗi này và nếu là do lỗi hệ thống phải có chính sách triệu hồi, thu hồi xe để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.”

 

Theo Hà My VietQ.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *