Không có gì ngạc nhiên khi một giám đốc điều hành cấp cao của Mercedes-Benz đang ủng hộ quyết định áp dụng rộng rãi động cơ AMG chỉ bốn xi-lanh 2.0 lít
Nhiều điều đã được nói về việc Mercedes AMG C 63 S và GLC 63 S chuyển từ động cơ tám xi-lanh sang bốn xi-lanh, và chưa đón được nhiều điều tích cực. Tuy nhiên, theo ông chủ củaMercedes-Benz Úc, người tiêu dùng cuối cùng sẽ đồng tình với ý tưởng này và chấp nhận thời đại điện khí hóa, chấp nhận dung tích nhỏ của AMG.
Cả C 63 S và GLC 63 S mới đều có chung hệ thống truyền động. Nó bao gồm động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít tạo ra công suất 469 mã lực và được bổ sung thêm động cơ điện 201 mã lực. Tổng cộng, bộ đôi này tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm, tăng đáng kể so với những người tiền nhiệm tương ứng của chúng. Điều này có nghĩa là chúng nhanh hơn nhiều, nhưng nhiều người đã nhanh chóng chỉ trích sự thiếu hụt về linh hồn và tính cách của xe hybrid cắm điện so với các mẫu V8 cũ.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Car Sales tại buổi ra mắt mẫu xe GLC 63 mới, ông chủ của Mercedes-Benz Úc Jaime Cohen cho biết ông không có bất kỳ băn khoăn nào về việc chuyển sang động cơ bốn xi-lanh.
“Điều đó sẽ phát triển chậm rãi và tôi không cảm thấy có bất kỳ sự e ngại nào cả”, ông nói. “Tôi nghĩ rằng nó vẫn sẽ là một chiếc xe rất thành công. Tôi không nghĩ rằng có vấn đề gì, đó là một quá trình chuyển đổi, và quá trình chuyển đổi luôn cần thời gian và luôn cần một số sự thuyết phục và kinh nghiệm. Đó là về hiệu suất, sẽ là một vấn đề nếu chúng tôi không thể cung cấp cùng một hiệu suất với hệ truyền động hybrid cắm điện, nhưng một khi bạn lái nó, bạn sẽ thấy hiệu suất ở đó.”
Cohen lấy ví dụ về việc Mercedes từ bỏ hộp số sàn và cuối cùng chấp nhận hộp số tự động làm bằng chứng cho thấy người mua cuối cùng sẽ chấp nhận ý tưởng về mẫu xe AMG 2.0 lít.
“Tôi vẫn thích hộp số sàn, nếu bạn hỏi tôi thì tôi sẽ mua một cái. Nhưng thị trường đã phát triển và thị trường đã thay đổi,” ông lưu ý. “Khi chúng tôi mới khai tử hộp số sàn, không phải ai cũng tin tưởng vào hộp số tự động của chúng tôi. Nhưng cuối cùng thì bây giờ… ai cũng chấp nhận nó”
Trong khi hệ thống truyền động hybrid cắm điện mới mạnh hơn đáng kể và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của AMG, nhưng nhiều người vẫn không tin rằng Mercedes đã đưa ra quyết định đúng đắn. Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên cuối cùng của động cơ đốt trong và một số nhà sản xuất ô tô đã chứng minh rằng vẫn có thể chế tạo những chiếc ICE ngốn xăng lớn đầy cá tính được bổ sung thêm động cơ điện. AMG cũng nên làm như vậy.
Tuấn Phạm