Trái ngược với thông lệ sau mỗi kỳ triển lãm thì đa phần doanh số bán xe được tăng đáng kể trong tháng đó, nhưng doanh số chung của Nissan Việt Nam lại tuột dốc mạnh, đây là điều dễ hiểu khi các đối thủ tung nhiều gói giảm giá khủng trong khi những gói khuyến mãi áp dụng cho nhiều xe Nissan không đủ hấp dẫn.

Nissan Việt Nam không có sản phẩm nào mới trong gian hàng tại Triển lãm VMS 2017, ngoài ra những chương trình khuyến mãi áp dụng trên từng dòng xe không đủ hấp dẫn, trong khi các đối thủ thì lại linh động tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn khiến cho người tiêu dùng không thể không quan tâm. Trong số những mẫu xe đóng vai trò quan trọng của Nissan tại Việt Nam trong năm qua là Navara và X-Trail ra thì những mẫu xe còn lại bán khá chậm và kén khách, trong khi Navara không được công bố số liệu bán hàng cụ thể vì là mẫu xe nhập, nhưng có thể đoán doanh số của dòng xe này đã bị các đối thủ lấy bớt đi khi mà doanh số của các đối thủ tăng mạnh trong tháng 8.

Nissan-X-TrailCòn với X-Trail thì không thể hình dung nổi từ một ngôi sao sáng trên thị trường khi mới ra mắt với doanh số mơ ước trung bình trên 300 xe/tháng thì nay chỉ còn khoảng 1/5 doanh số (64 xe trong tháng 8, thấp hơn tháng 7 bán được 110 xe). Mẫu Sunny bán được chỉ 50 chiếc so với tháng 7 là 70 chiếc. Dự báo trong tháng 9 đà suy giảm vẫn tiếp tục khi hầu hết các thương hiệu xe đều chịu ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch và tình trạng ngừng mua xe do diễn biến thị trường đang hết sức phức tạp.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *