Puranam Designs từ Delhi đã biến chiếc Royal Enfield Classic 500 sản xuất năm 2010 thành một chiếc xe hoài cổ của những năm 1930.

P Santosh Kumar của Puranam Designs là người đứng sau dự án này. Chiếc xe được tạo ra có một khung trơn thô gồ ghề, không có giảm xóc để tạo cảm giác hardtail đích thực. Bộ yên đơn da bò kiểu yên ngựa có gắn lò xo giảm xóc, túi da nhỏ có khóa đặt tinh tế ở dưới yên xe.

Royal Enfield Classic 500 (4)Kết quả là nó không chỉ lột xác trở về vẻ đẹp hoài niệm những năm 1930, mà còn sáng bóng chrome với màu sơn xanh ngọc tươi mới của thời đại.

Royal Enfield Classic 500 (5)Có thể thấy những thứ thay đổi trên chiếc xe như: tay lái mới, cơ cấu hệ thống giảm xóc trước là phát minh sớm nhất áp dụng trên xe gắn máy, trong khi giảm xóc sau là khung cứng, đèn pha đã được tùy chỉnh nhỏ hơn như phong cách đèn pha xe đạp ngày xưa.

Royal Enfield Classic 500 (3)Mặc dù tất cả những điều chỉnh được đưa lùi lại về thiết kế của những năm 1930, nhưng động cơ vẫn là loại hiện đại có dung tích 499 cc, công suất 27,2 mã lực ở vòng tua 5250 vòng/ phút, đạt mô-men xoắn 41.3 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Royal Enfield Classic 500 (2)Xe trang bị hôp số 5 cấp, hệ thống truyền động dây sên sử dụng nhông trước kích thước 153 mm và nhông sau có đường kính 280 mm, bánh xe trước và sau đều 19 inch, pô vắt cao kiểu off-road chống va đập khi đè cua.

Bùi Bảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *