Trải nghiệm Audi TT thế hệ 3

[tab]
[tab_item title=”Thiết kế”]

Thế hệ thứ 3 Audi TT có ngoại thất mạnh mẽ và rất nam tính nhờ những đường cắt dứt khoát, động cơ mới 2.0 TFSI Turbo khá ấn tượng.

[wowslider id="6"]

Dễ nhận biết nhất trong thiết kế của thế mới Audi TT là đèn pha và đèn đuôi với những đường cắt thẳnng sắc sảo rất nam tính, mặt ca-lăng khung đơn có sự thay đổi thành 6 cạnh với lưới vuông thô, nổi bật những thanh ngang, cung cấp nguồn không khí dồi dào cho khoang động cơ. Hai hốc gió ngoài cũng có thiết kế mới, chi tiết và khí động lực hơn, đặc biệt được kết nối với nhau bằng một khe nhỏ tinh tế. Đèn pha trang bị tiêu chuẩn bóng xenon, đèn led chiếu sáng ngày (daylight) nằm trong cụm đèn pha của Audi TT mới là một sáng tác phóng khoáng kiểu những đường gạch phác hoạ bút chì rất riêng.

audi tt thế hệ 3Đường gân trên nóc ca-pô cũng sắc và mạnh mẽ hơn, có thêm logo Audi được di chuyển từ mặt ca-lăng của thế hệ II lên, hai hốc tam giác nhỏ cạnh đèn pha được tạo ra như sự ngẫu nhiên của các đường bút hoạ thẳng rất phóng khoáng. Thân hông xe dường như giữ lại rất nhiều đường nét của thế hệ II, nhưng thực tế là khoảng cách giữa hai trục bánh xe được đẩy ra xa hơn và hốc bánh chiếm hết phần ốp hông trước như chạm tới mặt trước của ốp cản, tương tự như thế vòm bánh sau cũng vậy. Đuôi xe có nhiều thay đổi tích cực hơn, hốc âm chữ V gắn biển số sắc và rõ ràng, đèn phanh đặt tại mép cốp sau được nối dài qua hai bên đèn đuôi, hình dạng mới của đèn đuôi với led giống phong cách đèn pha làm cho sinh động hơn. Xe cũng trang bị tiêu chuẩn ống xả đơn tròn đối xứng trong phần khuếch tán khí động học, tăng chất thể thao mạnh mẽ.

audi tt thế hệ 3Khoang ca-bin không cầu kỳ cũng là một xu hướng của một chiếc thể thao, và Audi TT cũng theo xu hướng đó nên những ai ưa thích sự hào nhoáng sẽ hơi thất vọng, tuy nhiên kiểu thiết kế này bộc lộ đích thực là chiếc thể thao với vô-lăng ba chấu đường kính nhỏ đơn giản bọc da nhám không màu mè. Những chiếc ghế được kết hợp da nhám và da lộn Alcantara cũng đơn giản, thực hiện may kiểu chỉ đôi dù không có màu nổi nhưng khá mạnh mẽ, kiểu ghế 2+2 làm cho chiếc xe thế hệ III thực dụng hơn trong sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên nó chỉ thích hợp cho trẻ em, nó cũng có sự cơ động gập lại để gia tăng dung tích chứa hành lý.

audi tt trải nghiệmMặt táp-lô đơn giản có thiết kế thẳng đứng tăng không gian cho khoang trước, điểm xuyết những hốc gió điều hoà giống động cơ máy bay, trên đó có tích hợp luôn những nút điều chỉnh và hiển thị của quạt gió và nhiệt độ điều hoà. Cụm đồng tốc độ là một màn hình giả lập thể hiện đồng hồ kép có viền chrome ở chế độ hiển thị thông thường, bên cạnh đó bằng nút view trên vô-lăng có thể thay đổi được cách hiển thị, màn hình cũng được điều chỉnh để xem thông tin qua núm tròn điều chỉnh nằm trên bệ trung tâm. Toàn thể khoang ca-bin được nhấn bằng những chi tiết nhôm sáng mờ tăng tính thể thao, hệ thống giải trí có 9 loa tổng cộng cho công suất 155 watts có giao diện với iPod, USB.

[/tab_item]
[tab_item title=”Vận hành”]

SONY DSC
Tác giả Quốc Huy

Audi TT trang bị động cơ TFSI 2.0L tăng áp có công suất 230 mã lực đi với hộp số tự động 6 cấp S-Tronic, đây là phiên bản cầu trước chứ không phải phiên bản dẫn động Quattro được Audi giới thiệu hồi triển lãm Việt Nam Motor Show gần đây. Thông thường theo thói quen thì một chiếc xe 2 cửa đều được mọi người gọi vội vã là xe thể thao, trên thực tế có những chiếc chạy chẳng khác nào một chiếc sedan thông thường, thế nên để có nó thực sự có được xem là thể thao đích thực hay không phải tuỳ thuộc vào rất nhiều cảm giác lái và đáp ứng tốt của động cơ.

Lần thử xe này chúng tôi tương đối thoải mãi chạy Audi TT trong địa hình có nhiều góc cua với nhiều cấp độ khác nhau, đa số chiếc xe luôn trong tình trạng chạy ở những cấp số thấp với những lần nạp ga thốc và phanh đột ngột, dĩ nhiên đây là dạng địa hình hấp dẫn với những chiếc thể thao thực thụ. Đối với Audi TT mô-men xoắn đạt cực đại 370 Nm ngay ở vòng tua thấp 1.600-4.300/ rpm đã bộc lộ là chiếc thể thao đáng chú ý, với chế độ chạy Sport thì ngay ở lần nạp ga mạnh đầu tiên cũng đã khiến bánh xe như muốn quay trượt, và gia tốc tăng rất nhanh để phi về phía trước không chút chậm trễ, quả thật chiếc xe tăng tốc rất nhanh vì đạt mô-men xoắn quá tốt so với dung tích động cơ. Những lần tăng giảm vòng tua máy đột ngột sẽ tạo ra những tiếng nổ của ống xả lốp bốp, rất đặc trưng của động cơ tăng áp càng thêm phấn khích.

audi ttĐối với Audi TT, quả thật mức độ hơi nhẹ của vô-lăng chưa gây được độ “phê” như người anh lớn R8, vì thế khi vào cua đảo vô-lăng liên tục có thể tạo ra sự đánh lái hơi quá lố theo phản xạ tự nhiên, mặc dù trên thực tế độ chính xác là vẫn có. Hệ thống cân bằng điện tử hoạt động cũng khá hiệu quả, hỗ trợ xe trong đoạn cua khi nhanh chóng lấy lại thăng bằng sau những cú ngoặc vô-lăng đôi lúc quá tay, tuy nhiên nếu là phiên bản Quattro có lẽ sẽ cho cảm giác vào cua tốt hơn nữa. Phải nói khi chạy chế độ sport thì hệ giảm xóc của Audi TT có cảm giác nảy xóc điều này chưa hẳn ở hệ thống treo mà có thể do mô-men xoắn lớn kèm độ nhạy chân ga tăng làm cho chiếc xe có xu hướng giật cục bộ nếu như việc điều khiển chân ga không được mượt mà tăng giảm liên tục, điều này có thể kiểm chứng nếu như chạy ở chế độ thường thì chiếc xe hoàn toàn dễ chịu và mượt mà.

đánh giá audi ttNgoài đường trường Audi TT vẫn mang dáng của một chiếc coupe thời trang hiện đại với những đường cắt táo bạo mạnh mẽ phía trước. Nhưng Audi TT cũng luôn sẵn sàng bùng phát bỏ đối thủ lại sau lưng nếu như bị khiêu khích vì khả năng đề -pa của chiếc xe rất ấn tượng ngay từ những cấp số đầu tiên.[/tab_item]
[tab_item title=”Kết luận”]

audi ttAudi TT thế hệ III đã có những thay đổi tích cực cả về hình thức bên ngoài và động lực bên trong của động cơ, chính vì thế mà có thể coi đây là một chiếc thể thao thực thụ đủ mang lại cảm giác phân khích cho người chạy. Tuy nhiên vấn đề giảm xóc hơi cứng sẽ gây kích thích cho fan thích thể thao nhưng lại hơi bất tiện cho người muốn lượn xe nhẹ nhàng trên phố, cũng vậy vô-lăng sẽ lấy điểm những người ưa nhẹ nhàng nhưng sẽ mất sự hưng phấn cho các tay lái muốn cầm cương trải nghiệm ở tốc độ rất cao.

 Quốc Huy

[/tab_item]
[/tab]

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here