Giá khởi điểm của 718 Cayman từ 3.540.000.000 đồng tại Việt Nam, và 718 Cayman S có giá từ 4.450.000.000 đồng. Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.
Trang bị động cơ phẳng bốn xy-lanh với hệ thống tăng áp mới trên 718 Boxster đang được triển khai lắp ráp ở 718 Cayman. Kết quả là, lần đầu tiên hiệu suất đạt được của động cơ trên mẫu xe mui cứng và mui trần trở nên đồng nhất. Phiên bản thấp nhất được trang bị động cơ dung tích 2 lít sản sinh công suất 221 kW (300 mã lực). Phiên bản S với công suất 257 kW (350 mã lực) sở hữu khối động cơ có dung tích 2,5 lít. Điều này có nghĩa là công suất đã tăng 18 kW (25 mã lực) so với các phiên bản trước với mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC 8,1-5,7 lít cho mỗi 100 km.
Mô-men xoắn cực đại của động cơ mới trên 718 Cayman hứa hẹn mang lại cảm giác lái phấn khích và linh hoạt hơn ngay cả khi ở vòng tua thấp. Phiên bản động cơ 2 lít của 718 Cayman đạt mô-men xoắn lên đến 380 Nm (tăng thêm 90 Nm), trong khoảng vòng tua từ 1.950 rpm đến 4.500 rpm. Động cơ 2,5 lít trên mẫu 718 Cayman S sở hữu khối động cơ tăng áp xy-lanh đối đỉnh với cấu trúc tua-bin biến thiên (VTG) – công nghệ cho đến nay vẫn được sử dụng độc quyền trên mẫu 911 Turbo. 718 Cayman S, lần đầu tiên bộ sạc VTG được trang bị thêm van xả hay còn gọi là đường van hiệu chỉnh. Nhờ đó mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm (tăng thêm 50 Nm) ở vòng tua máy trong khoảng từ 1.900 đến 4.500 rpm.
Đối với người lái, điều này có nghĩa là mô-men xoắn sẽ tốt hơn ở tất cả các dải tốc độ động cơ. 718 Cayman với tùy chọn hộp số PDK và gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono Package có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,7 giây. Và phiên bản 718 Cayman S chỉ trong 4,2 giây. Tốc độ tối đa của 718 Cayman là 275 km/giờ, và 718 Cayman S có thể đạt tốc độ lên đến 285 km/giờ.
Trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) và Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Véc-tơ của Porsche (PTV) cho phép 718 Cayman tăng thêm tính thể thao hơn bao giờ hết. Một tùy chọn khác lần đầu tiên được trang bị là Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) với khoảng sáng gầm xe được giảm 10mm và giảm hơn 20 mm trên phiên bản S. Cũng như trên các dòng xe thể thao khác của Porsche, Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) được điều chỉnh bằng nút bấm tích hợp trên vô lăng. Bổ sung thêm chế độ vận hành Individual (Cá Nhân) ngoài ba chế độ tùy chỉnh Normal (Bình Thường), Sport (Thể Thao) và Sport Plus (Thể Thao Cao Cấp), chế độ này có khả năng thiết lập chế độ cá nhân đã được lập trước đó cho các hệ thống khác nhau.
Về hiệu suất vận hành của xe, hệ thống phanh tốt hơn nhờ được trang bị các đĩa phanh 330 mm phía trước và 299 mm phía sau. 718 Cayman mới giờ đây được trang bị hệ thống phanh đã được sử dụng trên Cayman S trước đó. Mặt khác, 718 Cayman S sử dụng gá kẹp phanh bốn pít-tông như ở 911 Carrera kết hợp với đĩa phanh được thiết kế dày hơn 6 mm.
Quốc Huy