Các kế hoạch tập trung vào môi trường xanh của Anh đã phải chịu một thất bại lớn, khi các nghị sĩ bỏ phiếu sít sao để áp dụng thuế đối với các trạm sạc xe điện công cộng, giúp bù đắp giá xăng tăng cao.
Bắt đầu từ tháng 5, chi phí nạp đầy pin cho một chiếc xe điện tại một trạm sạc do một trong những mạng lưới sạc công cộng của Vương quốc Anh điều hành sẽ phải chịu mức thuế 30%. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để trợ cấp việc giảm thuế đối với một lít xăng không chì xuống 30 pence (0,18 USD). Mức giảm đó cao hơn mức giảm 15 pence khác do Thủ tướng Anh công bố vào tháng trước mà các nhà phê bình cho rằng nó không bõ bèn gì.
Các giám đốc điều hành cấp cao của các hệ thống sạc từ Blink, Chargepoint, Electrify England và EVGO đều bày tỏ sự thất vọng trước tin tức này. Avril Frost, Giám đốc điều hành của J-ezed có trụ sở tại London, đồng điều hành hơn 700 trạm sạc trên khắp nước Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland.
“May mắn thay, chúng tôi biết rằng khi đủ chi phí thực sự lớn để mua một chiếc ô tô điện, có nghĩa là hầu hết người lái xe EV đều có thể mua được chịu được mức thếu này, và hầu hết họ có nhà rộng để có thể sử dụng bộ sạc riêng của họ vốn không bị ảnh hưởng bởi thuế, nhưng đó vẫn là vấn đề còn lại của nhiều người, ”Cô nói thêm.
Tuy nhiên, những người lái xe EV đều rất thất vọng trước tin tức này. “Tôi rất tức giận,” chủ sở hữu MG ZS , Jen Hickinbotham, nói với Carscoops. “Tôi đã bị thuyết phục để bỏ qua thực tế rằng chiếc xe của tôi khiến tôi lo lắng và giờ nó khủng khiếp bởi lời hứa sạc điện giá rẻ không còn.”
Sylvester J Pheltherbush, Nghị sĩ đảng Bảo thủ của Crumpet, và là cố vấn cấp cao của Thủ tướng Boris Johnson , tuyên bố rằng động thái này là không may, nhưng là cách khả thi và công bằng duy nhất để giảm giá nhiên liệu ở Anh.
Montague giải thích “đứng trước sự gia tăng đáng báo động của giá khí đốt và dầu sưởi trong nước. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng biện pháp này để giúp đỡ những người khó khăn nhất trong xã hội. “
Và có vẻ như quyết định của Vương quốc Anh đã thu hút sự quan tâm của các chính trị gia ở bờ bên kia Đại Tây Dương. Thượng nghị sĩ Dick D. Hardagan, Hạ nghị sĩ Arkansas cho biết: “Tôi rất miễn cưỡng đi theo con đường của xe điện, như một số bạn có thể biết,” Thượng nghị sĩ Dick D. Hardagan, Hạ nghị sĩ Arkansas nói, “Tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào việc giúp đỡ những người Mỹ chăm chỉ, và tôi không nghi ngờ gì rằng các đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của tôi sẽ ủng hộ tiếng nói của họ khi tôi giới thiệu một dự luật tương tự cho Hạ viện vào tuần tới ”.