Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, thị phần smartphone cao cấp (có giá bán từ 400 USD trở lên) vẫn đang tăng trưởng mạnh. Cụ thể trong Q3/2018, thị phần của phân khúc smartphone cao cấp đạt 19%, trong khi đó thị trường smartphone tổng thể lại giảm 5%.
Chiếm tổng cộng tới 65% thị phần của phân khúc smartphone cao cấp là Apple và Samsung. Xét về thị phần trong phân khúc cao cấp, Apple chiếm tới 47% thị phần, Samsung chiếm 22% và các hãng Trung Quốc như Huawei đứng thứ 3 với 12%. Còn Xiaomi đứng vị trí thứ 6 với 3%.
Xét theo mức giá từ 400 – 600 USD, Samsung đứng đầu với thị phần 25%, tiếp theo là Apple và Huawei. Tuy nhiên, từ mức giá khoảng 600 – 800 USD, Apple và Samsung gần như chiếm ưu thế hoàn toàn so với các hãng Trung Quốc. Cụ thể, Apple chiếm 61% thị phần còn Samsung chiếm 21%.
Tại thị trường Trung Quốc, Apple vẫn đứng đầu trong khi Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi xếp lần lượt từ thứ 2 đến thứ 5. Tại thị trường Trung Đông, Châu Mỹ La Tinh, Tây Âu, Huawei đã vươn lên vị trí thứ 3. Ngược lại, ở các thị trường như Ấn Độ hay Trung Quốc, OnePlus mới là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Theo nguoivietphone