Mang diện mạo mới đầy táo bạo lạ mắt, không thể lường trước được những bất ngờ khó đoán từ Attrage có thể gây khó cho các đối thủ trong phân khúc như: Vios, City, Soluto, Mazda 2, Sunny, Accent, vốn tất cả đã quen mắt.
Attrage là chiếc xe vừa thiết lập mức giá bán thấp nhất trong phân khúc đối với bản số sàn là 375 triệu. Không nổi trội về công suất như các đối thủ nhưng đây cũng là điểm khiến Attrage có bản sắc riêng, đó là tiết kiệm như một xe đô thị nhưng lại rộng rãi như một chiếc cỡ nhỏ phân khúc B, nó có thể là điểm không thích của những người thích so sánh về công suất, nhưng lại là một khởi đầu khá kinh tế cho ngay cả những người ít tiền cần phải tính toán cho chi phí sử dụng, hoặc chi phí đầu tư hiệu quả nhất cho cả việc kinh doanh dịch vụ đối với Attrage.
Về ngoại hình, rõ ràng là Attrage có lợi thế nhất trong phân khúc B khi đã có thiết kế mới nhất ở thị trường Việt Nam. Còn nhớ người anh em Xpander ngày đầu khi ra mắt đã nhận không ít những nghi ngại về thiết kế ngoại thất và cả sức mạnh nữa, nhưng thực tế là gì? Đó là Xpander tạo ra liên tục những cơn địa chấn về doanh số, khiến các đối thủ lu mờ và ngay cả chiếc Innova cao hơn một bậc về phân khúc cũng phải ngấm đòn khi Xpander lấy đi một số lượng đáng kể khách hàng tiềm năng.
Quay trở lại chiếc Attrage thế hệ mới 2020, dù mang một ngoại hình mới thiết kế Dynamic Shield và bổ sung thêm hàng loạt tranh bị và công nghệ, nhưng giá lại có phần rẻ hơn cả người tiền nhiệm trước đó, rõ ràng trong một cuộc chạy đua doanh số thì người tiêu dùng đang được hưởng lợi rất nhiều từ giá khởi đầu rất cạnh tranh của chiếc Attrage. Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ thì hành vi tiêu dùng hoặc đầu tư mua xe của khách hàng ngày càng thông minh hơn, không chạy theo đám đông mà biết nhìn vào chất lượng món hàng để xuống tiền, trong đó trang bị và tiết kiệm dường như đã là hai yếu tố cao hơn cả về công suất, chiếc nào có ưu thế trong các yếu tố này sẽ thắng.
Trong các đối thủ chính của Attrage có lẽ là Vios, City, Soluto, Accent. Nếu như Vios và Accent đóng vai trò nhất nhì phân khúc B với doanh số rất cao, thì hai đối thủ còn lại doanh số thường ở mức hơn 500 xe mỗi tháng, là mức mà Attrage hoàn toàn có thể đạt tới hay lật đổ nếu thực sự làm tốt chính sách bán hàng và hậu mãi.
Hình ảnh của Mitsubishi từ lúc xuất hiện Outlander, Pajero Sport, Xpander, Triton, với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã cải thiện rất nhiều về mức yêu quý thương hiệu của người tiêu dùng, Mitsubishi như lật qua một trang mới tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua, được nói đến nhiều trên truyền thông, cộng đồng xe. Đây cũng là yếu tố giá trị mềm bên cạnh chất lượng thiết kế xe cải thiện về thẩm mỹ lẫn công nghệ, giúp cho người mua xe tự tin hơn với quyết định của mình.
Nhưng nói gì thì nói, chúng ta vẫn cứ chờ xem Attrage có làm được điều phi thường như người anh em Xpander đã làm hay không?
>>>>>>> Attrage thế hệ mới 2020 ra mắt có giá từ 375 triệu
Tuấn Phạm