Hầu như mọi chiếc xe thể thao hiện đại ngày nay đều được trang bị động cơ tăng áp để tạo ra công suất rất lớn ngay ở những vòng tua nhỏ kèm mô-men xoắn lớn. Hoặc chí ít chúng được trang bị thêm động cơ điện. Nhưng Audi sẽ không như thế.
Những chiếc như Audi R8 hay Lamborghini Huracan vẫn dựa vào sức mạnh của những cố máy nạp tự nhiên. Ban lãnh đạo của Audi Sport đang tính toán đến những thế hệ tiếp theo của R8, trong khi họ đang đẩy mạnh việc điện khí hóa các thế hệ tương lai của toàn bộ các dòng xe Audi, hơn nữa Audi sẽ chịu trách nhiệm phát triển những dòng pin chất lượng để phục vụ chung cho cả tập đoàn Volkswagen. Họ nhấn mạnh rằng sẽ có khoảng 30 thế hệ xe mới sử dụng pin nhiên liệu từ đây cho tới năm 2025.
Bên cạnh đó quy định về khí thải mới sẽ khiến sự tồn tại của động nạp tự nhiên có dung tích lớn ngày càng khó khăn hơn, nhưng Audi khẳng định họ có cách để giữ cho động cơ V10 tồn tại, mặc dù nó rất khó. “ Càng điện khí hóa thì chúng ta càng phải giữ lại động cơ V10 nhiều hơn để tạo sự khác biệt” đại diện Audi cho biết, và ông khẳng định sẽ giữ lại động cơ V10 nạp tự nhiên, thậm chí cải biên để tái sử dụng trên những thế hệ siêu xe của tập đoàn Volkswagen, mặc dù một vài hai năm trở lại đây đã có sự lung lay của những cỗ máy nạp tự nhiên trên những chiếc siêu xe thay bằng loại tăng áp.
Giám đốc điều hành của Audi – Bram Schot khẳng định tương lai hình ảnh của Audi vẫn dựa trên biểu tượng mẫu R8 và TT bằng động cơ đốt trong, mặc dù chúng không đóng vai trò mang lại lợi nhuận nhiều cho thương hiệu.
Quốc Huy