Pon Holdings, Tập đoàn tư nhân đa quốc gia sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam sau ký kết là cổ đông của Audi Việt Nam.
Pon có hơn 15.000 nhân viên trên toàn thế giới và điều hành các thương hiệu nổi tiếng với hơn 110 doanh nghiệp hoạt động trong các mảng công nghiệp ô tô; xe đạp; thiết bị nặng; các hệ thống điện và các dịch vụ nông nghiệp. Pon là đối tác lâu dài của Audi và tập đoàn Volkswagen tại thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ. Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam thông qua Pon Phú Thái Mobility – đơn vị nhập khẩu và phân phối Jaguar Land Rover, việc hợp tác với Audi chính là bước đi hợp lý tiếp theo của Pon. Audi Việt Nam sẽ được vận hành với sự hợp tác chặt chẽ cùng cổ đông hiện hữu ông Trần Tấn Trung.
Ông Ferry Enders – Giám đốc điều hành, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng quan hệ hợp tác với Audi tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Audi đang dẫn đầu với những mẫu xe hạng sang được trông đợi nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm dày dặn tại nhiều thị trường đòi hỏi khắt khe nhất trên toàn cầu, chúng tôi mong muốn mang đến cho các khách hàng Việt Nam trải nghiệm mua xe và sở hữu xe tốt nhất”.
Sau 15 năm thành công tại thị trường Việt Nam, Audi sẽ bắt đầu chặng đường phát triển tiếp theo cùng với tập đoàn Pon Holdings. Với sự hỗ trợ tối đa từ Audi AG và cổ đông hiện hữu của Audi Việt Nam – ông Trần Tấn Trung, Pon đã tiếp nhận phần lớn cổ phần của Automotive Asia – đơn vị nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam và công ty Liên Á Quốc Tế – đơn vị phân phối chính thức Audi tại Việt Nam và sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng, hậu mãi cho Audi tại Việt Nam bắt đầu từ 1/11/2023 thông qua các đại lý chính thức của Audi gồm Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh, Audi Tân Bình và Audi Đà Nẵng. Ông Trần Tấn Trung chia sẻ: “Chúng tôi mong chờ cùng nhau mở rộng thương hiệu Audi hơn nữa tại Việt Nam”.
“Pon có niềm đam mê thực sự với lĩnh vực kinh doanh xe sang”, ông Ferry Enders – giám đốc điều hành Audi Việt Nam tiếp lời, “Sự phát triển kinh tế – xã hội nhanh chóng của Việt Nam đồng nghĩa với việc thị trường ngày càng có nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua các sản phẩm cao cấp như các thương hiệu xe sang của Audi. Sứ mệnh của chúng tôi chính là đảm bảo rằng toàn bộ hành trình của khách hàng đều sẽ tương xứng với trình độ tay nghề, chất lượng và công nghệ tân tiến vốn là nền tảng của thương hiệu Audi”. Pon sẽ chú trọng mang đến cho các khách hàng Việt Nam những mẫu xe phù hợp với nhu cầu khách hàng, đi kèm với những dịch vụ cao cấp cùng phong cách sang trọng và cá nhân hóa. “Nhờ bề dày hoạt động trong ngành ô tô, mối quan hệ chặt chẽ với Audi, kinh nghiệm quốc tế của chúng tôi trong phân khúc xe sang, và kinh nghiệm trực tiếp tại thị trường địa phương, chúng tôi đang tràn đầy năng lượng để bắt đầu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng Việt Nam”.
Bùi Bảo