Bằng việc đưa động cơ S55 uy lực gắn trên BMW M3/M4 vào M2, điều này không mới nhưng nhà độ Lightweight Performance đã làm cho chiếc M2 cool hơn.
Sau khi đưa động cơ turbo tăng áp của S55 vào M2, tiến hành cải thiện lượng khí nạp và thay một hệ thống ống xả mới, động cơ 3.0 lít I6 được trang bị thêm hệ thống phun nước tương tự như M4 GTS cho công suất cực đại 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 767 Nm. Trong khi động cơ nguyên bản 3.0L I6 trên M2 chỉ cho công suất 370 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm.
Tuy nhiên với sự kết hợp này khi chiều dài cơ sở của M2 ngắn hơn và có trọng lượng nhẹ hơn M4 thì động cơ đã tỏ ra là quá dư dả trong quá trình thử nghiệm đầu tiên, điều này khiến cho nhà độ phải hạ thấp công suất xuống 598PS (590 mã lực) và mô men xoắn chỉ còn 737Nm (544lb-ft) truyền ra bánh sau kết hợp hộp số li hợp kép của BMW nhưng có thời gian chuyển số nhanh hơn cả bản GTS khi kết hợp phần mềm DSC.
Trong list danh mục độ của M2 CRS còn có cả: cụm truyền động lực đầu ra, phanh bằng carbon, cụm thiết bị GTS của M4 cho phép người dùng lựa chọn các chế độ lái xe cụ thể, màn hình hiển thị heads-up, các chi tiết nổi bật từ sợi cacbon ở bên ngoài và trong cabin, ghế thể thao, khung gia cố khoang ca-bin, dán phủ màng vinyl thay màu xe toàn bộ ngoại thất. Highlights màu đỏ nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất nổ bật, mâm xe 19 inch kết hợp lốp Michelin Cup 2 (phía sau 295/30 R19 phía trước 265/35 R19), cánh đuôi carbon nhô cao.
Hình chi tiết
Bùi Bảo