Bán tải Kia đã được đặt tên là Tasman, mẫu xe thuộc phân khúc C, cái tên gợi lên tinh thần Tasmania. Đây là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu này dự kiến ra mắt vào năm 2025
Kia đã xác nhận tên của mẫu xe bán tải rất được mong đợi của mình: Kia Tasman. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp gồ ghề và tinh thần tiên phong của Tasmania, hòn đảo ở cực nam nước Úc, cái tên này gợi lên tinh thần phiêu lưu và khám phá.
Kia Tasman đại diện cho bước đi táo bạo đầu tiên của thương hiệu này vào thị trường xe bán tải phân khúc C toàn cầu. Không chỉ là một chiếc xe thiết thực, Kia Tasman còn định nghĩa lại khái niệm về một chiếc bán tải phong cách sống để mang đến người bạn đồng hành phù hợp cho phong cách sống năng động 24/7, phục vụ cho các mục đích giải trí đa dạng và cá nhân.
Kia có kế hoạch ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên vào năm 2025, thực hiện chiến lược ra mắt toàn cầu theo từng giai đoạn bao gồm các thị trường như Hàn Quốc, Úc, Châu Phi, Trung Đông và có thể là Đông Nam Á. Cách tiếp cận chiến lược này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của từng khu vực, xem xét các yếu tố như thị trường xe bán tải mạnh mẽ của Australia, mối quan tâm ngày càng tăng của Hàn Quốc đối với các hoạt động ngoài trời cũng như nhu cầu về xe địa hình ở các địa hình đa dạng của Châu Phi và Trung Đông, bao gồm cả sa mạc.
Với tính linh hoạt và khả năng của mình, Kia Tasman sẵn sàng trở thành mẫu xe số lượng lớn được ưa chuộng rộng rãi tại các thị trường và hơn thế nữa, củng cố vị thế của Kia như người dẫn đầu trong việc phát triển các loại xe ngoài trời đa chức năng.
Biệt danh Tasman được chọn từ một nhóm tên có nguồn gốc từ các thị trường toàn cầu của Kia và ban đầu được đề xuất bởi Kia Australia. Cuối cùng nó được chọn vì có mối liên hệ với Tasmania, được mệnh danh là ‘hòn đảo cảm hứng’ và Biển Tasman. Tự hào với sự pha trộn độc đáo giữa vùng hoang dã đa dạng và sự phong phú về văn hóa, cảnh quan tuyệt đẹp của hòn đảo và động vật hoang dã đa dạng góp phần mang lại cảm giác kỳ diệu và cộng đồng không nơi nào có trên Trái đất. Cái tên này đã gói gọn tinh thần phiêu lưu này, phản ánh bản chất chắc chắn và khả năng của mẫu xe bán tải sắp ra mắt của Kia.
Để giới thiệu mối liên hệ này, Kia đã phát hành một video trong đó một thợ rèn lấy cảm hứng từ những phong cảnh ngoạn mục của Tasmania để tạo ra biểu tượng Kia Tasman.
Kia lần đầu tiên xác nhận việc tham gia vào thị trường Xe thương mại hạng nhẹ (LCV) của Úc vào tháng 3 năm nay, phát hành một quảng cáo truyền hình trong đó 20 nhân vật thể thao mang tính biểu tượng nhất của Úc đã tranh luận về việc nên đặt tên cho chiếc xe bán tải Kia là gì. Kia đang thực hiện Biểu hiện quan tâm thông qua trang web Kia Australia để giúp mọi người cập nhật thông tin trước khi ra mắt xe.
Quốc Huy